General Alert
Trình duyệt của bạn không hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói! Vui lòng đổi trình duyệt khác

tìm kiếm ngôi nhà mơ ước của bạn

Xóa
Loading...
Pindias adv
Tin tức

“Tiền mất tật mang” khi mua căn hộ mini giá rẻ

 -  2022-09-22T02:30:46.817
Đánh giá: 5/ 5

“Ồ ạt” quảng cáo - Rao bán tràn lan

Hình ảnh của các căn hộ mini không khó để bắt gặp tràn lan trên các diễn đàn, mạng xã hội, tờ rơi hay chính ngay sự truyền miệng của những “cò đất” mới. Rất nhiều gia đình trẻ có tài chính thấp đã không ngần ngại mà đổ tiền.

Quảng cáo mua ăn hộ chung cư giá rẻ

Cũng từ nhu cầu về nhà ở tăng cao nên việc rao bán rầm rộ những căn hộ chung cư mini là điều khó tránh. Hơn nữa, giá thành rẻ và những lời mời chào đầy sức hút, kèm theo ứng ưu đãi quảng cáo như: đầy đủ tiện nghi, giá chỉ từ 500 triệu, sạch đẹp, khép kín,... cũng khiến người đọc, người nghe bị lay động.

Theo thống kê từ một số khảo sát các khu vực đông dân cư như Thủ đô Hà Nội, rất nhiều căn hộ được mời chào với giá dao động từ 600 triệu cho tới hơn 1 tỷ đồng tuỳ thuộc vào vị trí, diện tích và tiện ích của căn hộ.

Rủi ro khi mua căn hộ tại chung cư mini

Không thể phủ nhận những tiện ích mà chung cư mini mang lại, tuy nhiên người mua cũng gặp phải những vấn đề nhức nhối trong quá trình giao dịch hoặc tiếp nhận thông tin.

Tung tin, rao căn hộ chung cư mini không chính thống hay mời chào với giá rẻ nhưng lại quay xe lúc ký hợp đồng,... Đó là những bất cập trên thị trường làm cho người mua bị xao nhoãng và không phân biệt được nguồn tin chính xác.

Vấn đề pháp lý

Là một trong những mối lo ngại hàng đầu, vấn đề pháp lý không chỉ liên quan đến giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu mà còn giúp người mua nắm được “thóp” rằng liệu chung cư mini đó có phù hợp với quy định cấp sổ hồng hay không.

Vấn đề pháp lý khi mua căn hộ chung cư giá rẻ

Một số chủ đầu tư cũng bất chấp vì lợi nhuận mà sẵn sàng làm sai quy định pháp luật. Họ chỉ mong bán được chung cư và lấy được tiền chứ không nghĩ đến những rủi ro còn tồn đọng của căn hộ đó.

Bởi vậy, bạn cần xem xét kỹ lưỡng những vấn đề liên quan tới pháp lý của căn hộ để tránh được những giấy tờ hay thủ tục pháp lý nhì nhằng sau khi chấm dứt hợp đồng.

Mua phải căn hộ mini giá rẻ chất lượng thấp

Rất nhiều chung cư mini được bày biện một cách sinh động, bắt mắt, nhưng lại không đảm bảo tính an toàn vì tuổi đời quá dài. Những nhà môi giới Bất động sản họ chỉ mong muốn bán được hàng nhanh nhất có thể nên sẽ hạn chế đề cập tới vấn đề sai sót trong thi công, hay sự xuống dốc của căn hộ.

Bởi vậy, việc kiểm định hay đánh giá kỹ lưỡng về chất lượng của ngôi nhà trước khi ra quyết định ký hợp đồng là điều vô cùng quan trọng. Bạn nên bỏ ngoài tai những lời “đường mật” mà đánh giá thực tế để không mua phải căn hộ bên ngoài bóng loáng bên trong đổ nát.

Lợi bất cập hại

Không phải ai cũng sở hữu được căn hộ chung cư mini như mong muốn. Nó còn bị ảnh hưởng bởi những yếu tố như:

- Về tiện ích và không gian sống: Chính giá trị của căn

- Về an ninh: Cắt giảm chi phí đồng nghĩa với cắt giảm các chi phí khác không quá bức thiết như bảo vệ, an ninh. Nếu như các chung cư căn hộ hiện nay, có đội ngũ quản lý tòa nhà. Có đội bảo vệ, chăm sóc cây xanh hùng hậu. Thì ngược lại, ở chung cư mini, cũng bỏ qua các phần này. Có chăng cũng chỉ là một vài nhân sự chuyên chăm nom, nhìn ngó một tí. Rồi hàng xóm la ó, chửi bới nhau. Rồi chó mèo vệ sinh, rồi hút thuốc. Các vấn đề đó biết tìm ai? Không khéo ở lại thêm thêm mang bực tức trong người.

- Về phòng cháy chữa cháy: Phòng cháy chữa cháy vốn là điểm nên cần được đặc biệt quan tâm khi ở chung cư. Liệu các tòa nhà trên có được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy chưa? Nếu câu trả lời là có thì quá tuyệt vời! Nếu câu trả lời là không, thì rất cần để cân nhắc. Đôi khi thấy rẻ, ham. Tiết kiệm tiền. Vậy nhưng một ngọn lửa đi qua, cuốn trôi hết tất cả, kể cả ta.

Bên trên là một vài lưu ý mà Pindias muốn nhắc bạn, hãy chú ý khi bạn đang có nhu cầu mua căn hộ chung cư mini giá rẻ nhé! Cảm xơn đã đọc hết bài viết của chúng tôi!

Biên tập
Huy Trần
Lưu tin ngay

Đăng ký nhận thông tin qua Email

Thông tin luôn được cập nhật mới nhất gửi vào Email của bạn
Hệ thống đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm