General Alert
Trình duyệt của bạn không hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói! Vui lòng đổi trình duyệt khác

tìm kiếm ngôi nhà mơ ước của bạn

Xóa
Loading...
Pindias adv
Tin tức

SỐ HÓA QUY HOẠCH TRONG BẤT ĐỘNG SẢN, ĐIỀU CẤP THIẾT GIÚP ỔN ĐỊNH GIÁ ĐẤT HIỆN NAY.

 -  2022-10-05T03:53:22.209
Đánh giá: 5/ 5

Việc số hóa quy hoạch trong bất động sản sẽ giúp dễ dàng tiếp cận thông tin minh bạch của mỗi dự án đất đai, tránh tình trạng bị khai khống, thổi giá đất ảo từ các cá nhân, tập thể khác. Từ đó, nhà đầu tư sẽ đưa ra quyết định chuẩn xác hơn khi xuống tiền.

Đất quy hoạch là gì?

Quy hoạch sử dụng đất (đất quy hoạch) là việc phân bổ và khoanh vùng đất đai theo không gian sử dụng cho các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu trên cơ sở tiềm năng đất đai và nhu cầu sử dụng đất của các ngành, lĩnh vực đối với từng vùng kinh tế - xã hội và đơn vị hành chính trong một khoảng thời gian xác định.

Thổi giá đất ảo dựa vào thông tin quy hoạch

Nguyên nhân chính dẫn đến những đợt sốt đất vừa qua là do việc người dân nói chung và các nhà đầu tư mới tham gia thị trường nói riêng chưa nắm được thông tin về quy hoạch, chỉ mua theo cảm tính, thị trường. Lợi dụng điều này một số đối tượng đầu cơ, môi giới đã bắt tay với nhau, dùng nhiều chiêu trò để bơm thổi giá đất, trong đó việc đưa ra các thông tin lập lờ về quy hoạch hạ tầng hay dự án lớn là chiêu bài ưa thích và khá hiệu quả.

Số hóa quy hoạch trong bất động sản là điều cấp thiết

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay thì để chuyên nghiệp hóa thị trường bất động sản, giúp mọi người dân, nhà đầu tư đều có cơ hội tiếp cận các thông tin về quy hoạch thì việc số hóa để đưa các thông tin về quy hoạch được công khai, minh bạch là rất cần thiết.

Dựa vào những nhu cầu cấp thiết trên, các dự án nền tảng số được ra đời nhằm đưa thông tin bản đồ quy hoạch được số hóa sớm nhất, mang lại nhiều lợi ích hữu hình và vô hình cho các nhà đầu tư. Tìm hiểu thêm về Siêu nền tảng quản lý & đầu tư tài sản bất động sản đang dẫn đầu hiện nay tại đây.

  • Điểm cốt lõi là việc ứng dụng công nghệ Blockchain vào nhằm giúp mã hóa tất cả các dữ liệu trên nền tảng số, vì thế mà tất cả các dự án quy hoạch đều được công khai, minh bạch, công bằng cho mọi người, khi các thông tin được cập nhật rõ ràng thì sẽ không còn tình trạng thổi khống giá đất trục lợi tồn tại như bất động sản truyền thống. Từ đó, đóng góp cho một xã hội văn minh, một nền kinh tế toàn cầu vững mạnh.

  • Không chỉ vậy, bên cạnh việc số hóa các thông tin, nền tảng Blockchain trong bất động sản luôn có hội đồng thẩm định giàu kinh nghiệm sẽ thẩm định giá thị trường và đưa ra các thông tin quy hoạch sớm nhất, tin cậy nhất tới các nhà đầu tư.

Hiện nay, việc cần số hóa bản đồ quy hoạch đã và đang được nhà nước chú trọng tới, bởi lẽ đó, việc đưa công nghệ bất động sản không chỉ phục vụ cho các nhà đầu tư của Việt Nam, mà còn cần được nhìn nhận ở tầm khu vực và toàn cầu.

Biên tập
Phuong Anh
Lưu tin ngay

Đăng ký nhận thông tin qua Email

Thông tin luôn được cập nhật mới nhất gửi vào Email của bạn
Hệ thống đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm