General Alert
Trình duyệt của bạn không hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói! Vui lòng đổi trình duyệt khác

tìm kiếm ngôi nhà mơ ước của bạn

Xóa
Loading...
Pindias adv
Tin tức

NHỮNG RỦI RO TRONG ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN

 -  2022-10-21T04:15:07.945
Đánh giá: 5/ 5

Nếu không đủ kiến thức và kinh nghiệm, nhà đầu tư sẽ rất dễ sa vào những cái bẫy “mời gọi” của thị trường mà không thể lường trước được những hậu quả sau đó xảy ra…

1, Thị trường bất động sản lên xuống thất thường

Sẽ không có chuyện thị trường bất động sản chỉ đi lên mà không xuống, hoặc cùng lắm là đi ngang thì có nghĩa là bạn đang đánh giá sai lầm thị trường và theo cảm tính. Mặc dù giá trị bất động sản có xu hướng tăng lên theo thời gian, thị trường bất động sản không thể đoán trước và khoản đầu tư của bạn có thể mất giá. Để giảm thiểu tối đa rủi ro do đi sai xu hướng thông qua nghiên cứu cẩn thận, thẩm định và theo dõi các tài sản nắm giữ bất động sản của bạn.

2, Sai vị trí đầu tư

Một bất động sản có tiềm năng hay không phụ thuộc khá nhiều vào vị trí bạn chọn, nếu chọn sai, bạn không thể di dời tài sản đó ra chỗ khác hay hoán đổi sang hình thái khác được. Vì thế, trước khi quyết định xuống tiền mua bất kỳ loại hình bất động sản nào bạn cần tính toán, nghiên cứu về vị trí, địa lý, vị thế của bất động sản đó đủ “ngon” với khả năng tài chính. Vị trí là yếu tố quan trọng nhất thúc đẩy khả năng kiếm lợi nhuận của bạn .Nhu cầu về bất động sản cho thuê, loại bất động sản có nhu cầu cao nhất, với thu nhập tiền thuê hàng tháng và tiềm năng tăng giá. Nói chung, vị trí tốt nhất là vị trí sẽ tạo ra lợi tức đầu tư cao nhất.

3, Tính thanh khoản quá thấp so với dự toán ban đầu

Do thiếu tính thanh khoản, bạn có thể phải bán BĐS dưới giá thị trường hoặc thua lỗ nếu bạn cần tiền mặt gấp. Mặc dù bạn không thể làm gì nhiều để giảm rủi ro này, nhưng có nhiều cách để khai thác vốn chủ sở hữu tài sản của bạn nếu bạn cần tiền mặt.

4, Quản lý dòng tiền

Mức tài chính và khả năng quản lý dòng tiền là điều rất quan trọng khi bạn xuống tiền cho một loại hình giá trị lớn như bất động sản.

Cách tốt nhất để giảm nguy cơ bị âm dòng tiền là nghiên cứu kỹ trước khi mua. Dành thời gian để tính toán chính xác (và thực tế) thu nhập và chi phí dự kiến của bạn — và thực hiện thẩm định của bạn để đảm bảo bất động sản ở một vị trí tốt.

5, Pháp lý

Khi đầu tư bất động sản, nhà đầu tư cần nắm rõ yếu tố pháp lý của tài sản đó dựa vào giấy tờ pháp lý như tài sản đó đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ đỏ) hay chưa? Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu để người mua thực hiện thủ tục cần thiết nhằm xác lập quyền sở hữu đối với tài sản.

Chuyên gia bất động sản cho hay: “Khi có trên tay sổ đỏ, bạn vẫn cần đối chiếu xem tên chủ sở hữu trên sổ đỏ có trùng tên với chứng minh thư của người bạn đang giao dịch hay không? Người đó đang trong tình trạng hôn nhân hay độc thân. Bởi nếu người bán có vợ hoặc chồng, việc mua bán cần được sự đồng ý của người còn lại, nếu không có, nhà đầu tư dễ vướng vào tranh chấp không đáng có và khó để thanh khoản về sau”.

Tìm hiểu thêm tại đây.

Biên tập
Phuong Anh
Lưu tin ngay

Đăng ký nhận thông tin qua Email

Thông tin luôn được cập nhật mới nhất gửi vào Email của bạn
Hệ thống đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm