General Alert
Trình duyệt của bạn không hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói! Vui lòng đổi trình duyệt khác

tìm kiếm ngôi nhà mơ ước của bạn

Xóa
Loading...
Pindias adv
Tin tức

Làm thế nào để tra cứu QUY HOẠCH BẤT ĐỘNG SẢN NHANH CHÓNG VÀ CHÍNH XÁC NHẤT?

 -  2022-10-14T04:46:40.586
Đánh giá: 5/ 5

Quy hoạch Bất động sản luôn là vấn đề không chỉ riêng những chuyên gia địa ốc mà ngay cả những người trong ngành Bất động sản đều quan tâm. Và đó cũng là vấn đề rối ren khiến nhiều người bị ảnh khi không biết cách tra cứu quy hoạch sao cho nhanh và sao cho chính xác.

Mẫu bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch Bất động sản

Những vấn đề mà những chủ đầu tư khi không biết cách tra cứu quy hoạch

Khi tham gia thị trường Bất động sản, không kể bất kỳ ai, dù mua, hay bán hoặc đầu tư cũng đều phải tra cứu quy hoạch một cách cẩn thận trước khi quyết định mua bán. Tuy nhiên, trên thực tế nhiều nhà đầu tư, hay khách hàng vẫn vướng phải những bất cập trong quá trình tra cứu quy hoạch bất động sản, cụ thể như sau:

  • Tra cứu quy hoạch một cách thủ công.
  • Xem trên giấy tờ một cách loằng ngoằng (giấy tờ, bản đồ bị nhàu nát, không rõ chữ, không thể phóng to xem chi tiết).
  • Tra cứu trên các trang mạng không rõ thông tin, nguồn gốc.
  • Mất thời gian trong việc đến các cơ quan nhà nước để kiểm tra.
  • Hay là nhờ sự trợ giúp từ bạn bè, người thân có liên quan đến bộ ngành để kiểm tra hộ.

Cũng đã có rất nhiều trường hợp là nạn nhân của việc tra cứu quy hoạch sai thông tin, hay không biết cách tra cứu quy hoạch. Điển hình là những hộ dân mua phải nhà hoặc đất dính quy hoạch bị cơ quan có thẩm quyền thu hồi đất, bị hạn chế các quyền xây dựng, cải tạo, sửa chữa nhà ở,...

Bị thu hồi đất do không tra cứu thông tin quy hoạch

Còn đối với các nhà đầu tư sẽ bị vướng thanh khoản, tài sản bị mất giá thậm chí có thể bị chôn vốn lâu dài nếu bị quy hoạch “treo” nhiều năm.

Vậy làm thế nào để tra cứu quy hoạch Bất động sản một cách nhanh chóng và chính xác nhất?

Việc tra cứu Quy hoạch Bất động sản nhanh chóng và chính xác sẽ giúp bạn không phải vướng vào những pháp lý hay tối ưu được rất nhiều thời gian và ngân sách trong quá trình đầu tư vào một mảnh đất nào đó. Dưới đây là một vài cách tra cứu quy hoạch mà Pindias muốn đưa đến cho bạn đọc, vì nó hoàn toàn chính xác.

1. Tra cứu quy hoạch trực tuyến

Trước hết chúng ta sẽ tìm hiểu một chút về khái niệm tra cứu quy hoạch trực tuyến nhé!

Tra cứu quy hoạch Online

Tra cứu quy hoạch trực tuyến chính là việc sử dụng máy tính hay điện thoại để kiểm tra thông tin về loại đất, diện tích thửa đất nào đó, có nằm trong diện quy hoạch của nhà nước hay không, quy mô dân số, hay mật độ xây dựng…

Lợi ích của việc tra cứu quy hoạch trực tuyến:

  • Chưa xét về độ chính xác hay tính minh bạch của phương pháp này, nhưng chúng ta thấy được một điểm cộng lớn nhất của nó là trả về rất nhiều thông tin và tốc độ trả về cũng rất nhanh. Bởi vậy, nó không chỉ được nhiều người áp dụng và nghiên cứu để phát triển thành những ứng dụng có tính uy tín hơn.
  • Tra cứu trực tuyến sẽ cho ta thấy cái nhìn tổng quan hơn về một dự án, một mảnh đất nào đó, có thể phóng to, thu nhỏ hay kiểm tra chi tiết tại một vị trí bất kỳ. Đó là điều mà việc tra cứu quy hoạch bất động sản truyền thống vẫn chưa làm được.
  • Nếu tra cứu quy hoạch trực tuyến tại một đơn vị uy tín, có kiểm định từ nhà nước thì một lợi ích cũng không hề nhỏ đó là bạn đã tiết kiệm được các khoản chi phí phát sinh.

→ Đăng ký trải nghiệm thử tính năng Tra cứu quy hoạch Bất động sản nhanh nhất và chính xác nhất TẠI ĐÂY

2. Tra cứu quy hoạch đất trực tiếp tại UBND

Để chắc chắn cho thông tin về mảnh đất của mình, bạn có thể đến trực tiếp tại Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm để kiểm tra. Để nói về độ chính xác thì phương pháp này là tuyệt nhất nhưng nó vẫn không thật sự hoàn hảo khi vẫn còn tồn đọng những vấn đề như: Tốn quá nhiều thời gian chờ đợi, hay phải thực hiện các thủ tục hành chính và cần có sự hợp tác của người bán. Cũng rất khó có thể tra cứu nếu như người bán có ý định che giấu thông tin, không hợp tác làm việc.

Bởi vậy, đây chỉ là cách mà bạn có thể xác minh, chứng thực mảnh đất có dính quy hoạch hay không, chứ không thể giúp tối ưu cho bạn bất kỳ khía cảnh nào trong việc tra cứu.

3. Tra cứu quy hoạch luật sư 247

Để phục vụ cho việc tra cứu thông tin quy hoạch thuận tiện và nhanh chóng cũng như giải quyết các vấn đề về pháp lý có liên quan thì bạn có thể tìm đến một số đơn vị luật sư 247 uy tín.

Loại dịch vụ này tuy rằng mất chi phí, nhưng đổi lại nó lại có những ưu điểm riêng, đó là:

  • Dịch vụ chính xác, nhanh gọn
  • Có nhiều mức giá có thể lựa chọn
  • Đúng thời hạn
  • Bảo mật thông tin khách hàng

Bên trên là một số cách tra cứu thông tin quy hoạch Bất động sản nhanh và chính xác nhất mà Pindias muốn gửi tới bạn đọc, rất mong nhận được một số đóng góp riêng của bạn ở dưới phần bình luận. Cảm ơn vì đã đọc hết bài viết của chúng tôi!

Biên tập
Lương Duyên
Lưu tin ngay

Đăng ký nhận thông tin qua Email

Thông tin luôn được cập nhật mới nhất gửi vào Email của bạn
Hệ thống đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm