General Alert
Trình duyệt của bạn không hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói! Vui lòng đổi trình duyệt khác

tìm kiếm ngôi nhà mơ ước của bạn

Xóa
Loading...
Pindias adv
Tin tức

AR là gì? Xu hướng ứng dụng của AR trong thời đại số

 -  2023-01-10T02:36:34.503
Đánh giá: 5/ 5

Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, thực tế ảo tăng cường AR được đầu tư và phát triển mạnh hơn. Khi có khả năng xóa bỏ ranh giới giữa thế giới thực và mô hình 3D ảo. Điều này đã đánh dấu một cột mốc đột phá về sự thay đổi trong ngành kỹ thuật số. Vậy khái niệm AR là gì? và ứng dụng của nó trong đời sống ra sao? cùng Pindias tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây. 

Giải đáp khái niệm AR là gì?

Công nghệ thực tế ảo tăng cường AR (augmented reality) là phiên bản nâng cao của thế giới thực, thông qua việc sử dụng các yếu tố về âm thanh, hình ảnh kỹ thuật số và được phân phối qua công nghệ.

ar-la-gi-ung-dung-cua-ar-la-gi-trong-thuc-te

Công nghệ thực tế ảo tăng cường là phiên bản nâng cao của thế giới thực.

Mục tiêu phát triển augmented reality là mô hình hóa nổi bật các tính năng cụ thể của thế giới vật chất. Nâng cao hiểu biết về các tính năng đó và tổng hợp thông tin bổ sung cho người dùng để áp dụng cho các ứng dụng trong thế giới thực. 

Vai trò của augmented reality là gì

Lợi ích chính của AR là quản lý, kết hợp các thành phần kỹ thuật số và ba chiều 3D với nhận thức của một cá nhân về thế giới thực.

Nhiều doanh nghiệp sử dụng AR để cung cấp thêm một dịch vụ miễn phí cho người mua. Từ đó thiết lập mối quan hệ cảm xúc với họ và giải quyết được vấn đề liên quan tới tiếp thị là tăng doanh số bán hàng. 

Thông qua smartphone hay một chiếc kính chuyên dụng.  AR sẽ cung cấp các yếu tố, hình ảnh, âm thanh và thông tin giác quan khác cho người dùng. Những thông tin này sẽ được tổng hợp, phủ lên thiết bị tạo ra trải nghiệm. Và kết hợp đan xen với thông tin kỹ thuật số. Để thay đổi nhận thức người dùng về thế giới thực. Mọi thông tin được cung cấp trên thiết bị có thể được thêm vào môi trường. Hoặc che giấu một phần của môi trường tự nhiên.

Bởi vậy, vai trò của AR là rất lớn tới nhận thức của con người ở thời điểm hiện tại và cả tương lai. 

Ứng dụng của AR là gì trong các lĩnh vực đời sống

Công nghệ AR nắm giữ nhiều tiềm năng nổi trội nên việc được ứng dụng rộng rãi vào các ngành nghề là điều vô cùng cần thiết. 

Cùng Pindias điểm qua một số lĩnh vực đã và đang ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường dưới đây nhé!

  • Lĩnh vực y học

Ứng dụng của công nghệ augmented reality trong y khoa là hỗ trợ đào tạo y tế và phẫu thuật. Công nghệ này giúp người học xử lý các thiết bị đắt tiền như máy quét MRI. AR còn thành công trong việc cung cấp nhiều phương pháp xử lý tình huống y tế phức tạp của bệnh nhân. Và phân loại dữ liệu của các loại phẫu thuật khác nhau. 

ar-dong-vai-tro-quan-trong-trong-nghien-cuu-va-dao-tao-y-hoc

Công nghệ AR có vai trò quan trọng trong nghiên cứu và đào tạo y tế. 

Người ta sử dụng AR để xác định cấu trúc, ranh giới hoặc hình dạng của bệnh từ đầu đến cuối, rồi đưa ra các hình ảnh y tế, giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác hơn.

Các chuyên gia y tế sẽ thực hiện các phương pháp điều trị y tế phù hợp theo dữ liệu được trình bày bởi các ứng dụng AR dưới dạng biểu đồ và hình ảnh về các bộ phận cơ thể của bệnh nhân nhập viện.

  • Lĩnh vực du lịch

Khách du lịch có thể di chuyển xung quanh địa điểm yêu thích mà không cần tới địa điểm thực tế đó. Công nghệ VR sẽ cung cấp “đôi cánh” trải nghiệm thực tế ảo tăng cường cho họ, mang tới điểm đến không ảnh hưởng đến bởi chất lượng giao thông và địa điểm ăn uống. 

khach-du-lich-trai-nghiem-cong-nghe-ar

Khách du lịch trải nghiệm địa điểm du lịch yêu mà không cần di chuyển đến địa điểm thực tế thông qua AR.

Trong tương lai, AR sẽ trở thành cơ hội lớn cho các thương hiệu và đại lý du lịch. Với mục đích là mang tới cho khách du lịch tiềm năng trải nghiệm tuyệt vời trước khi họ đi du lịch. Khách du lịch sẽ hiểu được vai trò của AR là gì trong lĩnh vực này.

  • Lĩnh vực thiết kế 

Công nghệ AR được sử dụng rộng rãi trong việc trực quan hóa sản phẩm cuối cùng ngay cả khi đang trong quá trình xây dựng. Những kiến trúc sư, chuyên viên thiết kế có thể bước thẳng vào các tòa nhà để xem thiết kế của họ trông như thế nào. Thậm chí, những nhà quy hoạch đô thị bất động sản có thể trải nghiệm với mô hình bố cục thành phố ảo. Bằng cách sử dụng các thiết bị có hỗ trợ của công nghệ AR. 

ar-la-gi-ung-dung-cua-ar-trong-nganh-bat-dong-san

AR hỗ trợ các chuyên gia trực quan hóa sản phẩm cuối cùng ngay cả khi đang trong quá trình xây dựng. 

Pindias cũng là đơn vị ứng dụng AR trong hoạt động kinh doanh lĩnh vực đầu tư bất động sản. Mang tới cho khách hàng những thông tin hữu ích về thiết kế các dự án và trải nghiệm tích cực thông qua công nghệ thực tế ảo tăng cường AR. 

→ Trải nghiệm ngay dự án Saigon Asiana bằng công nghệ thực tế ảo tăng cường.

  • Lĩnh vực giải trí

Không chỉ những lĩnh vực trên, augmented reality cũng được ứng dụng triệt để trong ngành giải trí. AR trở thành cơ hội tiếp thị tiềm năng vì các thương hiệu giải trí có thể kết hợp tốt nội dung có thương hiệu của họ với các nhân vật mà khán giả yêu thích nhất. 

AR giúp xây dựng mối liên hệ sâu sắc giữa người dùng và ký tự kỹ thuật số. Số liệu thống kê hoặc kỹ thuật trò chơi được truyền đạt tới khán giả để thu hút và giải trí.

Trên thực tế, rất nhiều ứng dụng giải trí đã sử dụng mô hình công nghệ thực tế ảo tăng cường. Nổi tiếng là Snapchat, Google Lens và Augment.

Bên cạnh đó cũng có bộ phim với thành công vang dội như Harry Potter, hay trò chơi cảm giác AR là gì Pokemon Go.

ung-dung-ar-la-gi-trong-dien-anh

Tác phẩm Harry Potter thành công vang dội khi ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường AR.

  • Lĩnh vực bán lẻ

Trong môi trường bán lẻ thực tế ngày nay. Người mua sắm đang có hành vi  sử dụng điện thoại thông minh để mua sắm online nhiều hơn. Họ có thói quen đánh giá, so sánh và tra cứu thông tin bổ sung về các sản phẩm mà họ đang duyệt. Bởi vậy, người mua hoàn toàn có thể xem thông tin, tùy chọn. Và trải nghiệm các tính năng của sản phẩm trước khi mua thông qua công nghệ thực tế ảo tăng cường AR. 

Công nghệ AR là gì ? AR sẽ là cơ hội lớn cho các chủ kinh doanh tiếp cận dễ dàng với khách hàng. Tăng khả năng trải nghiệm tốt của họ về sản phẩm. Từ đó thúc đẩy phát triển doanh số, đem lại lợi nhuận cao.

Tổng kết: 

Sự phát triển lớn mạnh của công nghệ AR. Sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho thời đại kỹ thuật số. Trong những thập kỷ tới, AR sẽ còn phát triển hơn nữa. Phá vỡ các rào cản hiện có và trở thành tiêu điểm của mọi lĩnh vực. 

Mong rằng qua những chia sẻ trên, bạn đọc có thể hiểu rõ được khái niệm “AR là gì, augmented reality là gì” và tính ứng dụng của công nghệ này trong các lĩnh vực đời sống của chúng ta. 

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ qua:

Siêu nền tảng quản lý và đầu tư tài sản - bất động sản số Pindias

Địa chỉ: Lô CX01, khu đô thị Văn Khê, phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội.

Số điện thoại: 1900633815

Biên tập
Huy Trần
Lưu tin ngay

Đăng ký nhận thông tin qua Email

Thông tin luôn được cập nhật mới nhất gửi vào Email của bạn
Hệ thống đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm