General Alert
Trình duyệt của bạn không hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói! Vui lòng đổi trình duyệt khác

tìm kiếm ngôi nhà mơ ước của bạn

Xóa
Loading...
Pindias adv
Tin tức

CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG BẤT ĐỘNG SẢN - TĂNG CƠ HỘI, GIẢM RỦI RO

 -  2022-09-13T07:11:01.630845
Đánh giá: 5/ 5

Chuyển đổi số trong bất động sản giúp thị trường phát triển bền vững, tăng khả năng tiếp cận khách hàng, hạn chế tối đa rủi ro và tạo ra cách thức quản lý, đầu tư bất động sản thông minh hơn bao giờ hết!


Từ sau hơn hai năm đại dịch Covid - 19 đến nay, việc kinh doanh và nhu cầu mua sắm đã được chuyển dịch từ offline sang online nhiều hơn, các mô hình và công nghệ mới được ra đời để phục vụ cuộc sống theo cách tối ưu nhất. Vì thế, thị trường bất động sản cũng không nằm ngoại lệ, việc đưa công nghệ vào bất động sản sẽ là đòn bẩy cực lớn cho tương lai bất động sản lên 1 tầm cao mới, bắt kịp xu thế của các nước phát triển như Mỹ, Anh, Pháp,...

Tăng lợi ích, giảm rủi ro

Bất động sản từ lâu đã được coi là một trong những tài sản có tính thanh khoản thấp so với nhiều ngành nghề khác. Các hệ thống thủ tục pháp lý phức tạp, tài sản quá đắt đỏ đã trở thành rào cản gia nhập thị trường với hầu hết mọi người, đây là điều gây ra ảnh hưởng không nhỏ tới dòng vốn chảy vào bất động sản. Các dòng tài chính quy mô lớn chủ yếu dựa vào các khoản vay ngân hàng và trái phiếu, làm gia tăng rủi ro hệ thống. Rủi ro của ngành bất động sản đã trở thành một trong những rủi ro lớn nhất của nền kinh tế, cả về rủi ro tài chính lẫn sự lãng phí tài nguyên đất, lãng phí đồng tiền của người dân.

Vì thế, việc ứng dụng công nghệ số vào bất động sản là điều tất yếu, xóa bỏ mọi rào cản trước đó. Cụ thể, khi mọi hoạt động giao dịch, quản lý đều thực hiện qua nền tảng số sẽ tạo nên sự minh bạch thị trường bất động sản, giúp thị trường bất động sản phát triển bền vững. Đồng thời, chủ động thích ứng và có chiến lược chuyển đổi số phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận khách hàng, tăng trải nghiệm cho khách hàng, mở rộng thị trường, từ đó tăng doanh thu, làm gia tăng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết: "Nếu được số hóa, có dữ liệu thì dễ dàng quản lý, dễ dàng kinh doanh, kiểm soát tích cực, hiệu quả. Đặc biệt là tính rủi ro, tính gây thiệt hại cho thị trường sẽ bị triệt tiêu. Làm sao để mỗi bất động sản đều được số hóa. Chúng tôi đang kiến nghị Chính phủ các nhà môi giới, sàn giao dịch bất động sản đều được mã hóa, số hóa".

Tạo ra sân chơi mới cho nhà đầu tư bất động sản

Nếu như trước đây bất động sản là nơi đầu tư cần số vốn cao, không phải ai cũng có khả năng tham gia được thì giờ đây, nhờ có công nghệ, các nhà đầu tư chỉ cần số vốn chỉ từ vài triệu đồng cũng có thể “đầu tư chung - mua chung” tài sản, đảm bảo về mọi mặt pháp lý và tính thanh khoản cho nó.

Như vậy, chuyển đổi số trong bất bất động sản đã thay đổi dần volume thị trường của ngành này, tất cả sẽ đều được bình đẳng trong đầu tư, cạnh tranh, thanh khoản hay thậm chí thu lợi nhuận từ tài sản số mang lại. Hơn nữa, chuyển đổi số làm tăng tính trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng; các ứng dụng công nghệ số cũng giúp tăng hiệu quả hoạt động của các cơ quan quản lý, giám sát trong lĩnh vực bất động sản.

Để tìm hiểu thêm hoặc cập nhật các thông tin mới nhất của thị trường bất động sản, theo dõi chúng tôi tại:

PINDIAS - Siêu nền tảng quản lý và đầu tư tài sản:

Twitter: https://twitter.com/pindiasglobal

Facebook: https://www.facebook.com/pindiasglobal/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCWhuH7YQCI40kxBeEH_vLEA

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/pindiasglobal

Website: https://www.pindias.com/

Biên tập
Phuong Anh
Lưu tin ngay

Đăng ký nhận thông tin qua Email

Thông tin luôn được cập nhật mới nhất gửi vào Email của bạn
Hệ thống đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm