General Alert
Trình duyệt của bạn không hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói! Vui lòng đổi trình duyệt khác

tìm kiếm ngôi nhà mơ ước của bạn

Xóa
Loading...
Pindias adv
Tin tức

CÔNG NGHỆ BLOCKCHAIN LÀ GÌ? KHÁM PHÁ ỨNG DỤNG CỦA BLOCKCHAIN VÀO BẤT ĐỘNG SẢN

 -  2022-10-01T02:02:44.086
Đánh giá: 5/ 5

Trong những năm gần đây, công nghệ chuỗi khối (Blockchain) đang trở thành xu hướng “hot” trên toàn cầu và tại Việt Nam. Công nghệ này có tiềm năng ứng dụng to lớn trong các ngành từ dịch vụ tài chính, sản xuất và khu vực công cho đến chuỗi cung ứng, giáo dục và năng lượng. Đặc biệt, thị trường Bất động sản dự đoán sẽ trở thành điểm bùng nổ khi ứng dụng thành công Blockchain.

1, Blockchain là gì?

Blockchain là công nghệ mã hóa tất cả dữ liệu thành các khối và kết nối chúng với nhau để tạo thành một chuỗi dài. Mỗi khi một thông tin hoặc giao dịch mới xảy ra, thông tin cũ sẽ không bị mất đi mà thay vào đó, thông tin mới sẽ được lưu vào một khối mới và lần lượt được nối vào khối cũ để tạo thành một chuỗi mới.

Điểm khác biệt là thông tin của Blockchain không chỉ nằm trên một máy chủ duy nhất mà còn được tự động phân phối và sao lưu trên nhiều máy chủ khác nhau kết nối với hệ thống Blockchain để mọi người đều có thể xem và kiểm tra các giao dịch của mình. Điều này có thể ngăn chặn việc sửa đổi hoặc gian lận và đảm bảo tính minh bạch và an toàn thông tin tuyệt đối.

Blockchain là xu hướng công nghệ của thời đại hiện nay và được ứng dụng trong nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau. Một số quốc gia hoặc các doanh nghiệp lớn dành nhiều tiền và thời gian cho việc điều tra và nghiên cứu công nghệ Blockchain vì tính thực tiễn cao và tính bảo mật tốt.

2, Ứng dụng của Blockchain vào Bất động sản

Trên thế giới, Blockchain được quan tâm bởi khả năng cho phép chuyển quyền sở hữu tài sản gần như ngay lập tức theo một cách an toàn và người ta tin rằng khối chuỗi sẽ tạo ra một cuộc cách mạng hóa chuyển nhượng tài sản bất động sản chỉ trong tích tắc.

Kết nối người mua - người bán

Công nghệ này giúp quá trình mua và bán diễn ra nhanh và dễ dàng hơn. Việc sử dụng hợp đồng thông minh (Smart contract) có thể tự động hóa nhiều nhiệm vụ liên quan đến giao dịch bất động sản, quản lý, từ tìm kiếm quyền sở hữu đến dịch vụ ký quỹ. Tất cả đều được thao tác nhanh qua một vài bước đơn giản.

Sở hữu theo phân đoạn - thanh khoản nhanh

Công nghệ blockchain có tiềm năng đơn giản hóa và hợp lý hóa quá trình mua và bán bất động sản. Trước đây, để mua được 1 Bất động sản là điều rất khó khăn bởi đây là tài sản giá trị lớn, khi ứng dụng Blockchain thì các bất động sản dễ dàng được chia nhỏ, dễ dàng đầu tư chung, mua chung và ngay khi cần thanh khoản thì nhà đầu tư có thể bán đi phần tài sản đã được mã hóa của mình bất cứ lúc nào.

An toàn, minh bạch, bảo mật tuyệt đối

Blockchain còn cung cấp cách thức ghi lại quyền sở hữu an toàn. Các phương pháp đăng ký quyền sở hữu tài sản truyền thống thường dễ bị gian lận và xảy ra sai sót nhưng Blockchain cung cấp một hệ thống lưu trữ thông tin để chống giả mạo, giảm thiểu các trường hợp gian lận và lừa đảo tài sản.

Nhờ có Blockchain, tất cả thông tin (giá, pháp lý, dữ liệu, tài liệu kiến trúc,...) đều công khai, công bằng, minh bạch. Đồng thời, việc mã hóa tất cả trên nền tảng số sẽ đảm bảo việc an toàn và bảo mật tối đa, không thể bị đánh cắp/sập như các sàn đơn thuần hiện nay.

Giảm thiểu chi phí không đáng có

Ngoài khoản tiết kiệm được chi phí hoa hồng cho người trung gian, còn có các chi phí khác như chi phí kiểm tra, chi phí đăng ký, chi phí vay và thuế liên quan đến giao dịch bất động sản. Khi đã là một phần của hệ thống tự động hóa, các khâu trung gian kể trên đều có thể được cắt giảm hoặc loại bỏ.

Không sai khi nói Blockchain sẽ là điểm nhấn tạo ra cuộc cách mạng hóa mọi khía cạnh cho ngành bất động sản, khi mà các ngành nghề dần trở nên số hóa thì bất động sản cũng không ngoại lệ.

Biên tập
Phuong Anh
Lưu tin ngay

Đăng ký nhận thông tin qua Email

Thông tin luôn được cập nhật mới nhất gửi vào Email của bạn
Hệ thống đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm