General Alert
Trình duyệt của bạn không hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói! Vui lòng đổi trình duyệt khác

tìm kiếm ngôi nhà mơ ước của bạn

Xóa
Loading...
Pindias adv
Tin tức

BẤT ĐỘNG SẢN SỐ - MÔ HÌNH ĐẦU TƯ CHIẾM SÓNG THỊ TRƯỜNG TƯƠNG LAI

 -  2022-09-09T03:34:14.860798
Đánh giá: 5/ 5

Thị trường bất động sản đang nhận được làn sóng chuyển dịch từ “truyền thống” sang “số hóa”. Đây là hình thức “Đầu tư chung - Mua chung” bất động sản trên nền tảng được quản lý bằng công nghệ chỉ với số vốn từ vài triệu đồng, nhà đầu tư sẽ dễ dàng rót vốn đồng thời được đảm bảo an toàn về pháp lý, lợi nhuận và tính thanh khoản.

Bất động sản số - Ứng dụng công nghệ thông minh của nhân loại

Nhận thấy những vấn đề bất cập của Bất động sản truyền thống còn đang tồn đọng và nhu cầu ngày càng tăng cao của các nhà đầu tư từ xu hướng thị trường, công cụ đầu tư & tìm kiếm sản phẩm. Bất động sản số ra đời và sẽ trở thành xu thế mạnh mẽ trong tương lai. Việc phát triển bất động sản số 5.0 đang là xu thế của nhiều quốc gia trên Thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Tất cả các giao dịch mua - bán, quản lý, đầu tư tài sản,...đều được thực hiện nhanh chóng trên nền tảng có ứng dụng các công nghệ hiện đại nhất hiện nay như: AI, Blockchain, XR, Big Data,... nhằm phân tích thông tin, dữ liệu và đưa ra các chiến lược đầu tư cho các nhà đầu tư. Từ đó sẽ giúp nhà đầu tư dễ dàng mua vào, bán ra và theo dõi mọi hoạt động trên nền tảng số.

Chia nhỏ bất động sản trên nền tảng số, bảo đảm pháp lý rõ ràng

Theo mô hình trên, có thể hiểu khái niệm chung là bất động sản được chia nhỏ thành nhiều phần bằng nhau trên nền tảng công nghệ gọi là Blockchain, mã hóa các phần này thành các token (được hiểu là tài sản kỹ thuật số đại diện cho một phần được chia nhỏ của một BĐS đã được mã hóa theo đó) và chào bán tới các nhà đầu tư. Đó có thể thuộc bất kỳ loại hình bất động sản thực tế như: đất đai, nhà cửa, văn phòng cho thuê, mặt bằng thương mại,…đã hình thành hoặc sẽ hình thành trong tương lai, đã hoặc sẽ thuộc sở hữu của doanh nghiệp chào bán token. Nhà đầu tư gián tiếp sở hữu bất động sản này thông qua việc sở hữu các token.

Nhà đầu tư sẽ được hưởng lợi từ việc kinh doanh hoặc khai thác bất động sản theo tỷ lệ sở hữu token (cổ phần ảo) và thậm chí có thể thanh khoản nhanh chóng các token của mình. Nhà đầu tư có thể thoái vốn bằng việc bán trên nền tảng hoặc bán lại token của mình cho chính nhà phát hành Token trên. Việc thực hiện mua - bán, giao dịch, pháp lý sẽ được đảm bảo bởi các ngân hàng uy tín trong và ngoài nước mà Nhà phát hành/ sở hữu nền tảng đã liên kết.

Bất động sản số: Token và Bất động sản có liên quan đến nhau?

Theo điều 105 của Bộ Luật Dân sự (2015): “Tài sản là vật, tiền, giấy tờ có giá và quyền tài sản”. Cũng theo điều 115 của Bộ Luật Dân sự (2015): “Quyền tài sản là quyền trị giá được bằng tiền, bao gồm quyền tài sản đối với đối tượng quyền sở hữu trí tuệ, quyền sử dụng đất và các quyền tài sản khác”.

Như vậy, Bất động sản (bao gồm đất đai, nhà cửa, mặt bằng thương mại,...) và Token đều không được coi là tài sản, mà được coi là Quyền tài sản, quyền trị giá được bằng tiền. Chính vì thế, việc chuyển đổi bất động sản thực sang Token là điều hoàn toàn có thể, miễn là có chính sách, pháp lý rõ ràng, minh bạch.

Bất động sản số: Tạo ra thế giới phẳng kết nối các nhà đầu tư dễ dàng

Việc sử dụng sức mạnh của công nghệ thông minh kết nối với thế giới thực, giữa nhu cầu của con người và các dịch vụ số, giữa nhà đầu tư cá nhân với doanh nghiệp, giữa con người với con người,...chỉ qua một cú click chuột sẽ kiến tạo nên 1 thế giới “không ranh giới”, không bị chi phối, bị rào cản bởi các yếu tố trước đây như: địa lý, văn hóa, thời gian, không gian, xử lý giấy tờ,....

Các thao tác trong đầu tư, giao dịch mua bán, theo dõi, thanh khoản trong bất động sản số được thực hiện dễ dàng ở bất cứ đâu, bất cứ nơi nào và bất cứ thời gian nào bạn muốn. Từ đó, bất động sản số hóa sẽ giải quyết mọi nhu cầu thực tế của con người, phục vụ cuộc sống và sự phát triển xã hội bền vững.

Bất động sản số - Xu hướng tất yếu của giai đoạn 2022 - 2027

Thực tế cho thấy, bất động sản là kênh đầu tư chưa bao giờ hết hot nhưng với nhiều hạn chế của phương pháp truyền thống thì ngay bây giờ, việc chuyển đổi số sẽ giúp các quyết định mua bất động sản trở nên nhẹ nhàng và đỡ nặng đầu hơn. Thế nên, đây sẽ là một mô hình kinh doanh đáng hoan nghênh. Ngoài ra như đã nêu, mô hình kinh doanh này có thể giúp doanh nghiệp huy động vốn dễ dàng, kể cả từ những người có khả năng tài chính hạn chế vẫn có thể là 1 nhà đầu tư bất động sản.

Hiện nay, nhà nước Việt Nam vẫn đã và đang thúc đẩy, khuyến khích việc các doanh nghiệp chuyển đổi số, các ngành nghề số hóa trong tương lai tới, vậy nên, bất kể ngành nào cũng có thể áp dụng công nghệ để bắt kịp sự phát triển của Thế giới, kể cả ngành Bất động sản. Tuy nhiên, bất động sản là sản phẩm giá trị cao, chi phí giao dịch cao, rủi ro về pháp lý nên rất cần những doanh nghiệp có tầm nhìn, sở hữu công nghệ và liên kết pháp lý chặt chẽ để đem lại quyền lợi và giá trị vững bền cho nhà đầu tư.

Biên tập
Huy Trần
Lưu tin ngay

Đăng ký nhận thông tin qua Email

Thông tin luôn được cập nhật mới nhất gửi vào Email của bạn
Hệ thống đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm