General Alert
Trình duyệt của bạn không hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói! Vui lòng đổi trình duyệt khác

tìm kiếm ngôi nhà mơ ước của bạn

Xóa
Loading...
Pindias adv
Tin tức

TRA CỨU QUY HOẠCH TRỰC TUYẾN NHANH, CHÍNH XÁC NHẤT

 -  2022-12-08T08:57:15.393
Đánh giá: 5/ 5

Sự phát triển và đổi mới liên tục của công nghệ đã mang tới những nền tảng tra cứu quy hoạch trực tuyến vô cùng hữu ích. Cùng Pindias tìm hiểu xem cách tra cứu thông tin quy hoạch bất động sản online có gì đặc biệt nhé!

Những vấn đề bất cập khi tra cứu quy hoạch truyền thống

Khi tham gia thị trường bất động sản, không kể bất kỳ ai, dù mua, hay bán hoặc đầu tư cũng đều phải tra cứu quy hoạch một cách cẩn thận trước khi quyết định mua bán. Tuy nhiên, trên thực tế nhiều nhà đầu tư, hay khách hàng vẫn vướng phải những bất cập trong quá trình tra cứu quy hoạch đất đai.

Tra cứu quy hoạch truyền thống có thể gặp phải một số vấn đề bất cập như sau:

Khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin:

Việc tra cứu quy hoạch truyền thống thường phải đến trực tiếp các cơ quan quản lý. Điều này đòi hỏi người dân phải tốn thời gian và công sức để tìm kiếm thông tin.

Thông tin cập nhật chậm:

Với phương thức tra cứu truyền thống, thông tin chỉ được cập nhật định kỳ hoặc khi có yêu cầu đặc biệt. Do đó thông tin có thể không được cập nhật đầy đủ và kịp thời.

Không tiện lợi và hạn chế về không gian:

Tra cứu quy hoạch truyền thống chỉ có thể được thực hiện tại một số cơ quan quản lý và không được phép truy cập từ xa. Do đó, nếu người dân muốn tra cứu thông tin, họ phải tới trực tiếp cơ quan quản lý, gây mất thời gian và chi phí.

Độ tin cậy không cao:

Thông tin về quy hoạch truyền thống có thể không đầy đủ hoặc không chính xác. Do việc thu thập thông tin bằng tay và sử dụng các công cụ không phù hợp.

Khó khăn trong việc sử dụng:

Tra cứu quy hoạch truyền thống có thể khó khăn đối với người dân. Vì các thông tin thường được cung cấp dưới dạng tài liệu giấy hoặc bản đồ. Do đó, không phải ai cũng có thể đọc và hiểu được.

Đã có rất nhiều trường hợp là nạn nhân của việc tra cứu quy hoạch sai thông tin, hay không biết cách tra cứu. Điển hình là những hộ dân mua phải nhà hoặc đất dính quy hoạch. Bị cơ quan có thẩm quyền thu hồi đất. Bị hạn chế các quyền xây dựng, cải tạo, sửa chữa nhà ở...

dat-bi-thu-hoi-do-khong-tra-cuu-thong-tin-quy-hoach-min

Đất bị thu hồi do không tra cứu thông tin quy hoạch.

Còn đối với các nhà đầu tư sẽ bị vướng thanh khoản. Tài sản bị mất giá thậm chí có thể bị chôn vốn lâu dài nếu bị quy hoạch “treo” nhiều năm. 

Tra cứu quy hoạch trực tuyến: Giải pháp nhanh chóng và chính xác nhất?

Thế nào là tra cứu quy hoạch trực tuyến?

Tra cứu quy hoạch trực tuyến là một dịch vụ công cộng được cung cấp trên các trang web chính phủ hoặc các trang web có liên quan, cho phép người dùng truy cập thông tin quy hoạch của một khu vực cụ thể trên mạng internet một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Ưu điểm khác biệt so với tra cứu quy hoạch truyền thống:

  1. Tiện lợi: Người dùng có thể truy cập thông tin quy hoạch từ bất kỳ đâu và bất kỳ khi nào. Với một thiết bị điện tử có kết nối internet, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng.
  2. Tính toàn vẹn của thông tin: Tra cứu quy hoạch trực tuyến cung cấp thông tin được cập nhật liên tục và đầy đủ về quy hoạch của khu vực cụ thể. Giúp người dùng có được thông tin chính xác nhất và đáng tin cậy nhất.
  3. Dễ dàng sử dụng: Các trang web tra cứu quy hoạch trực tuyến được thiết kế để dễ sử dụng và có tính tương tác cao. Giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và truy cập thông tin quy hoạch.
  4. Giảm chi phí: Tra cứu quy hoạch trực tuyến giúp giảm chi phí cho người dùng, do không cần phải tốn tiền đi lại hoặc mua các tài liệu giấy.
  5. Tăng tính minh bạch: Tra cứu quy hoạch trực tuyến giúp tăng tính minh bạch. Tránh tình trạng rủi ro trong việc thông tin quy hoạch bị giấu kín hoặc chỉ được công bố một cách hạn chế.

Lợi ích của việc tra cứu thông tin quy hoạch online là gì?

 Cũng giống như tra cứu quy hoạch tại cơ quan có thẩm quyền, việc tra cứu quy hoạch trực tuyến giúp người mua, nhà đầu tư tránh được những rủi ro về pháp lý do đất vướng quy hoạch, cụ thể như sau:

  • Chưa xét về độ chính xác hay tính minh bạch của phương pháp này. Nhưng chúng ta thấy được một điểm cộng lớn nhất của cách làm này. Là trả về rất nhiều thông tin và tốc độ trả về cũng rất nhanh. Bởi vậy, nó không chỉ được nhiều người áp dụng và nghiên cứu. Để phát triển thành những ứng dụng uy tín hơn. 
  • Tra cứu trực tuyến sẽ cho ta thấy cái nhìn tổng quan hơn về một dự án, một mảnh đất nào đó. Có thể phóng to, thu nhỏ hay kiểm tra chi tiết tại một vị trí bất kỳ. Đó là điều mà việc tra cứu quy hoạch bất động sản truyền thống vẫn chưa làm được. 
  • Nếu tra cứu quy hoạch trực tuyến tại một đơn vị uy tín, có kiểm định từ nhà nước thì một lợi ích cũng không hề nhỏ đó là bạn đã tiết kiệm được các khoản chi phí phát sinh. 

→ Đăng ký trải nghiệm thử tính năng tra cứu quy hoạch đất đai nhanh nhất và chính xác nhất tại website bất động sản số Pindias. 

Cách tra cứu quy hoạch trực tuyến tốt nhất

Có 2 cách tra cứu quy hoạch online phổ biến, đó là:

Cách 1: Dùng công cụ tra cứu quy hoạch của nhà nước

  • Tìm kiếm trang web tra cứu quy hoạch của chính quyền địa phương hoặc cấp cao hơn. Các trang web này thường cung cấp thông tin về quy hoạch đất đai và xây dựng trong khu vực đó.
  • Tìm kiếm chức năng tra cứu quy hoạch trên trang web của chính quyền địa phương hoặc cấp cao hơn. Chức năng này thường được đặt tại mục “Tra cứu” hoặc “Dịch vụ trực tuyến”.
  • Nhập thông tin cần tra cứu vào các ô tìm kiếm. Thông tin cần tra cứu có thể là địa chỉ, tên dự án hoặc số tờ bản đồ.
  • Nhấn nút tìm kiếm để bắt đầu tra cứu. Kết quả tra cứu sẽ hiển thị trên màn hình và bạn có thể xem thông tin về quy hoạch, khu vực đó. Các quyết định liên quan đến quy hoạch đất đai và xây dựng trong khu vực đó.

Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với cơ quan chức năng. Để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể về việc tra cứu quy hoạch trực tuyến.

Cách 2: Sử dụng app tra cứu quy hoạch online

Ứng dụng tra cứu quy hoạch online là các phần mềm kiểm tra quy hoạch tích hợp trên các thiết bị điện tử có kết nối internet.

Giải pháp này sử dụng công nghệ GIS trực tuyến (hoặc công nghệ tiên tiến bản đồ số trực tuyến). Công nghệ tiên tiến di động và công nghệ điện toán đám mây. Để số hóa thông tin quy hoạch cũng như dịch vụ cung ứng thông tin đất đai.

Công nghệ GIS trực tuyến (GIS online) là một công nghệ định vị địa lý được cung cấp thông qua internet và cho phép người dùng truy cập và sử dụng dữ liệu địa lý từ mọi nơi trên thế giới thông qua các trang web hoặc ứng dụng. Công nghệ GIS trực tuyến cho phép người dùng tra cứu, thăm dò và phân tích thông tin địa lý trong thời gian thực và trên nhiều thiết bị khác nhau.

ung-dung-cong-nghe-gis-vao-quan-ly-dat-dai-va-quang-ba-xuc-tien-dau-tu

Các ứng dụng của công nghệ GIS trực tuyến bao gồm:

  1. Tra cứu và khai thác thông tin địa lý: Người dùng có thể truy cập các bản đồ trực tuyến để tra cứu thông tin về các vị trí địa lý, hệ thống đường giao thông, tài nguyên thiên nhiên, hệ thống cơ sở hạ tầng, và nhiều thông tin khác.
  2. Quản lý và phân tích dữ liệu địa lý: Công nghệ GIS trực tuyến cung cấp các công cụ cho phép người dùng thực hiện các phân tích địa lý như phân tích độ dốc, phân tích địa hình, phân tích thực địa, phân tích tầm nhìn, và phân tích khu vực địa lý.
  3. Trình bày thông tin địa lý: Người dùng có thể sử dụng công nghệ GIS trực tuyến để tạo và chia sẻ bản đồ trực tuyến với những người khác, tạo ra các báo cáo hoặc tài liệu trình bày thông tin địa lý, và cung cấp các dịch vụ trực tuyến cho khách hàng.

Các ứng dụng GIS trực tuyến phổ biến hiện nay bao gồm Google Maps, Bing Maps, ArcGIS Online, OpenStreetMap, và Mapbox.

Pindias - ứng dụng tra cứu quy hoạch trực tuyến uy tín nhất hiện nay

Pindias là một ứng dụng bất động sản miễn phí được xây dựng và phát triển bởi Metaway Land. Và là trung tâm kết nối những nhà đầu tư thông minh. Nơi người dùng có thể trải nghiệm những dịch vụ công nghệ hiện đại nhất.

Pindias cung cấp cho người dùng thông tin chi tiết về quy hoạch đất đai. Kế hoạch quy hoạch chi tiết, quy hoạch tổng thể, quy hoạch xây dựng, và quy hoạch sử dụng đất. Ngoài ra, Pindias còn cung cấp cho người dùng các tính năng như định vị GPS, chia sẻ thông tin địa điểm, và ghi chú.

Ứng dụng Pindias được cập nhật thường xuyên. Để đảm bảo tính năng và thông tin cập nhật mới nhất. Để sử dụng Pindias, người dùng chỉ cần tải ứng dụng về thiết bị di động của mình. Đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản mới. Nhập thông tin cần tra cứu, và tra cứu thông tin quy hoạch. Pindias được đánh giá là dễ sử dụng và có giao diện thân thiện với người dùng.

pindias-so-huu-nhieu-tinh-nang-tra-cuu-quy-hoach-truc-tuyen-noi-bat

Ứng dụng Pindias sở hữu nhiều tính năng tra cứu quy hoạch vượt trội. Mang đến trải nghiệm tích cực cho người dùng. 

Những tính năng nổi bật của ứng dụng bất động sản số Pindias

  • Tra cứu bản đồ quy hoạch.
  • Vẽ và tìm kiếm bất động sản theo bản đồ.
  • Tham gia vào cộng đồng những nhà đầu tư bất động sản sống động.
  • Thống kê hàng loạt danh sách bất động sản mua bán nhà đất. Và cho thuê căn hộ chung cư trên khắp cả nước.
  • Cung cấp danh sách các dự án đang mở bán, sắp mở bán và dự án theo tỉnh thành.
  • Cập nhật liên tục các tin tức thị trường.

Mong rằng với những chia sẻ trên, bạn sẽ lưu lại được những thông tin hữu ích về cách tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến tốt nhất.

Biên tập
Huy Trần
Lưu tin ngay

Đăng ký nhận thông tin qua Email

Thông tin luôn được cập nhật mới nhất gửi vào Email của bạn
Hệ thống đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm