General Alert
Trình duyệt của bạn không hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói! Vui lòng đổi trình duyệt khác

tìm kiếm ngôi nhà mơ ước của bạn

Xóa
Loading...
Pindias adv
Tin tức

Quy hoạch phú yên, tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch phú yên mới nhất

 -  2023-03-20T09:41:46.857
Đánh giá: 5/ 5

Sau khi được thông qua dự thảo quy hoạch giai đoạn 2021 - 2030, Phú yên đang từng bước thực hiện và kết hợp với các chính sách của nhà nước đã ban hành để tiến hành thực thi. Theo đó, quy hoạch Phú Yên được phát triển bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Yên, với sự tham gia đóng góp ý kiến từ các bộ, ngành, địa phương và dân cư.

Sơ lược về vị trí và phạm vi quy hoạch Phú Yên

Tỉnh Phú Yên là thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam. Tỉnh nằm ở đông bắc của khu vực Nam Trung Bộ, giáp biển Đông về phía Đông, giáp tỉnh Khánh Hòa về phía Nam, giáp tỉnh Gia Lai và tỉnh Bình Định về phía Tây, giáp tỉnh Đắk Lắk về phía Bắc.

ban-do-quy-hoach-phu-yen

Chi tiết thông tin bản đồ quy hoạch Phú Yên. 

Phú Yên hiện có diện tích tổng cộng khoảng 5.060,6 km² và dân số khoảng 859.000 người (năm 2020). Tỉnh lỵ là thành phố Tuy Hòa, nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 1.150 km về phía nam, và cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 520km về phía đông bắc.

Quy hoạch Phú Yên bao gồm toàn bộ 9 đơn vị hành chính trực thuộc, đó là:

  1. Thành phố Tuy Hòa
  2. Huyện Đồng Xuân
  3. Huyện Phú Hòa
  4. Huyện Tuy An
  5. Huyện Sơn Hòa
  6. Huyện Sông Hinh
  7. Huyện đảo đến Hoà Xuân
  8. Huyện đảo đến đảo Song Tử Tây
  9. Huyện đảo đến đảo Trường Sa

Mỗi đơn vị hành chính trực thuộc này có chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn khác nhau trong việc quản lý và phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Thông tin quy hoạch Phú Yên chi tiết

Mục tiêu quy hoạch tỉnh Phú Yên giai đoạn 2021 - 2030 được đặt ra với một số mục tiêu quan trọng sau:

  1. Phát triển kinh tế: Tăng cường các ngành kinh tế cơ bản, đặc biệt là du lịch, chế biến thủy sản, nông nghiệp và công nghiệp, đồng thời thu hút đầu tư và phát triển các cụm kinh tế - công nghiệp.
  2. Điều chỉnh và phát triển hạ tầng: Nâng cấp và cải thiện hạ tầng giao thông, đặc biệt là hệ thống đường bộ và đường hàng không, để giúp cho việc di chuyển hàng hóa và người dân thuận tiện hơn.
  3. Bảo vệ môi trường: Đảm bảo quy hoạch Phú Yên với phát triển kinh tế cùng bảo vệ môi trường, giữ gìn và phát triển các nguồn tài nguyên thiên nhiên, đặc biệt là tài nguyên biển.

ban-do-quy-hoach-phu-yen-ve-xay-dung-vung-tinh

Bản đồ quy hoạch Phú Yên về xây dựng vùng tỉnh đến năm 2025. 

  1. Nâng cao chất lượng cuộc sống: Tăng cường các dịch vụ công cộng, giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao, giải trí và du lịch để nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
  2. Phát triển đô thị và nông thôn: Xây dựng và phát triển hệ thống đô thị và nông thôn bền vững, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, giảm bớt tình trạng tập trung dân cư ở các thành phố lớn.

Về hệ thống giao thông

Quy hoạch giao thông tỉnh Phú Yên nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững của hạ tầng giao thông. Giúp cho việc di chuyển hàng hóa và người dân thuận tiện hơn. Dưới đây là một số thông tin về quy hoạch giao thông tỉnh Phú Yên:

Đường bộ

Quy hoạch xây dựng hệ thống đường bộ gồm các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và đường xuyên đồi núi để kết nối các vùng kinh tế - xã hội trong tỉnh, đồng thời nối liền với các tỉnh lân cận. Cụ thể:

  1. Tuyến đường quốc lộ 1A: Đây là tuyến đường chính nối liền các tỉnh miền Trung với nhau. Trên địa bàn tỉnh Phú Yên, tuyến đường này đi qua các huyện Tuy Hòa, Tuy An và đô thị Tuy Hòa.
  2. Tuyến đường quốc lộ 25: Tuyến đường này nối liền thành phố Tuy Hòa với các huyện phía Tây như Sơn Hòa, Đông Hòa, Sông Hinh và đến biên giới với tỉnh Gia Lai.

ban-do-quy-hoach-phu-yen-ve-he-thong-giao-thong

Bản đồ quy hoạch Phú Yên về hệ thống giao thông. 

  1. Tuyến đường quốc lộ 29: Tuyến đường này nối liền các huyện phía Nam của tỉnh Phú Yên với các tỉnh khác trong khu vực miền Trung, đồng thời cũng kết nối với các cảng biển trong khu vực.
  2. Tuyến đường quốc lộ 24: Tuyến đường này đi qua huyện Sông Cầu, nối liền đô thị Sông Cầu với các tỉnh khác trong khu vực.
  3. Tuyến đường quốc lộ 1D: Tuyến đường này nối liền đô thị Tuy Hòa với huyện Đông Hòa, qua các khu công nghiệp và khu dân cư đông đúc.

Đường sắt

Theo quy hoạch Phú Yên, tuyến đường sắt Bắc - Nam sẽ đi qua tỉnh Phú Yên, kết nối các địa phương trong tỉnh như Tuy Hòa, Tuy An, đô thị Tuy Hòa với các tỉnh khác trong khu vực như: Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai và Đà Nẵng.

Ngoài ra, trong kế hoạch đầu tư, cũng đề cập đến việc nâng cấp và mở rộng đường sắt sẵn có như tuyến đường sắt Hà Nội - Sài Gòn. Cùng với đó là tuyến đường sắt Tháp Chàm - Đà Nẵng, nhằm nâng cao khả năng vận chuyển hàng hóa và du khách trong khu vực.

Về hệ thống cảng biển

Tỉnh Phú Yên sẽ xây dựng một số cảng biển lớn như:

  1. Cảng Đá Bia: Nằm ở huyện Tuy An, cảng Đá Bia được quy hoạch để phục vụ vận chuyển hàng hóa và dịch vụ du lịch đến với đảo Đá Bia, đảo Hòn Yến, đảo Bãi Xép và các địa phương lân cận.
  2. Cảng Vũng Rô: Nằm ở huyện Sơn Hòa, cảng Vũng Rô được quy hoạch phát triển thành cảng trọng điểm của tỉnh Phú Yên. Cảng phục vụ cho vận chuyển hàng hóa và du lịch, đặc biệt là các tuyến vận tải quốc tế.
  3. Cảng Xuân Đài: Nằm ở thành phố Tuy Hòa, cảng Xuân Đài, được quy hoạch để phục vụ vận chuyển hàng hóa và dịch vụ du lịch. Đồng thời sử dụng cho hoạt động khai thác dầu khí trên vùng biển Phú Yên.

Sân bay

Hiện tại, tỉnh Phú Yên đã có một sân bay quốc tế là Sân bay Tuy Hòa (mã sân bay: TBB) đang hoạt động. Sân bay này phục vụ cho vận chuyển hàng hóa và du khách. Tuy nhiên, trong quá trình quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh còn đề xuất kế hoạch nâng cấp và mở rộng sân bay Tuy Hòa. Điều này, sẽ nâng cao khả năng phục vụ cho việc vận chuyển hành khách và hàng hóa.

Theo kế hoạch quy hoạch, sân bay Tuy Hòa được nâng cấp cơ sở hạ tầng để có thể đón nhận các loại máy bay lớn hơn. Nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa và du khách. Đồng thời, sân bay này cũng sẽ được mở rộng diện tích để xây dựng thêm các cơ sở tiện ích như: nhà ga, khu vực đỗ xe, nhà hàng, khách sạn và các khu vực dịch vụ khác.

Ngoài ra, trong kế hoạch quy hoạch Phú Yên về hệ thống cảng biển, cũng đề cập đến việc phát triển các cảng biển gần sân bay Tuy Hòa. Điều này sẽ thúc đẩy tăng cường khả năng vận chuyển hàng hóa và du khách từ sân bay đến các địa phương trong tỉnh và khu vực lân cận.

Về hệ thống giao thông đô thị

Các dự án quy hoạch hệ thống giao thông đô thị của tỉnh Phú Yên gồm:

  1. Xây dựng đường cao tốc Nha Trang - Đà Nẵng qua Phú Yên: Đường cao tốc này dài khoảng 99 km. Bắt đầu từ xã Hoà Hiệp Nam, huyện Đông Hòa và kết thúc tại thị xã Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Dự kiến dự án này sẽ được khởi công trong năm 2021 và hoàn thành vào năm 2025.
  2. Nâng cấp và mở rộng đường Quốc lộ 1A: Dự án tập trung vào việc nâng cấp và mở rộng đường để giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông, đảm bảo an toàn cho việc di chuyển của người dân và hàng hóa.
  3. Xây dựng hệ thống đường bộ nội đô Tuy Hòa: Hệ thống đường bộ nội đô của thành phố Tuy Hòa sẽ được nâng cấp và mở rộng, với mục tiêu giảm thiểu ùn tắc giao thông và tăng khả năng liên kết giữa các khu vực trong thành phố.
  4. Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị: Xây dựng với mục tiêu cải thiện khả năng vận chuyển hàng hóa và du khách trong thành phố Tuy Hòa. Dự án này đang được nghiên cứu và tiếp tục được đẩy mạnh trong thời gian tới.

>>> Tra cứu quy hoạch Phú Yên online. 

Quy hoạch Phú Yên về khu công nghiệp

Tỉnh Phú Yên hiện đang quy hoạch và phát triển một số khu công nghiệp để thu hút các nhà đầu tư. Các khu công nghiệp đang được quy hoạch bao gồm:

  • Khu công nghiệp Hòa Hội 

KCN Hội Hòa nằm ở xã Hòa Hội, huyện Đông Hòa, cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 10km về phía Tây Bắc. Khu công nghiệp này có diện tích 400ha, trong đó diện tích đất sử dụng cho xây dựng là 200ha. Các ngành nghề đầu tư tại đây tập trung vào: sản xuất công nghiệp phụ trợ; sản xuất thức ăn gia súc; chế biến sản phẩm thủy sản; vật liệu xây dựng; sản xuất điện tử và viễn thông.

  • Khu công nghiệp Nam Sơn Hòa 

Trên bản đồ quy hoạch Phú Yên, KCN Nam Sơn Hòa nằm ở xã Sơn Hòa, huyện Sơn Hòa, cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 15km về phía Đông. Khu công nghiệp này có diện tích 450ha, trong đó diện tích đất sử dụng cho xây dựng là 300ha. Các ngành nghề đầu tư tại đây tập trung vào sản xuất các sản phẩm từ gỗ, chế biến sản phẩm thủy sản, sản xuất điện tử và viễn thông.

vi-tri-quy-hoach-khu-cong-nghiep-nam-son-hoa

Vị trí quy hoạch khu công nghiệp Nam Sơn Hòa trên bản đồ quy hoạch Phú Yên. 

  • Khu công nghiệp Xuân Lộc 

Nằm ở xã Xuân Lộc, huyện Sông Cầu, cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 25km về phía Bắc. Khu công nghiệp này có diện tích 200ha, trong đó diện tích đất sử dụng cho xây dựng là 80ha. Các ngành nghề đầu tư tại đây tập trung vào sản xuất các sản phẩm dệt may, giày da, chế biến sản phẩm thủy sản và sản xuất điện tử. (Thông tin được cập nhật chi tiết tại bản đồ quy hoạch Phú Yên). 

  • Khu công nghiệp Hòa Sơn 

Nằm ở xã Hoà Sơn, huyện Tuy An, cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 40km về phía Tây Nam. Khu công nghiệp này có diện tích 200ha, trong đó diện tích đất sử dụng cho xây dựng là 70ha. Các ngành nghề đầu tư tại đây tập trung vào sản xuất các sản phẩm dệt may, sản xuất thực phẩm và chế biến sản phẩm thủy sản.

>>> Tra cứu bản đồ quy hoạch Phú Yên trên Pindias.

Biên tập
Huy Trần
Lưu tin ngay

Đăng ký nhận thông tin qua Email

Thông tin luôn được cập nhật mới nhất gửi vào Email của bạn
Hệ thống đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm