General Alert
Trình duyệt của bạn không hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói! Vui lòng đổi trình duyệt khác

tìm kiếm ngôi nhà mơ ước của bạn

Xóa
Loading...
Pindias adv
Tin tức

Quy hoạch khánh hòa, tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch khánh hòa

 -  2023-03-21T07:16:24.984
Đánh giá: 5/ 5

Đề xuất quy hoạch Khánh Hòa trong giai đoạn từ 2021 - 2030, với mục tiêu tạo ra 4 khu vực quy hoạch chính. Mỗi khu vực sẽ có các thế mạnh và đặc điểm độc đáo riêng, tạo ra sự bổ sung cho nhau để đạt được mục tiêu triển khai quy hoạch tỉnh thành công.

Phạm vi, ranh giới quy hoạch Khánh Hòa

Tỉnh Khánh Hòa là một tỉnh thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam, nằm ở phía đông nam của đất nước. Tỉnh Khánh Hòa có diện tích khoảng 5.197 km² và dân số khoảng 1,2 triệu người. Tỉnh  được biết đến với nhiều địa danh nổi tiếng như Nha Trang, Cam Ranh, Hòn Tre, Hòn Mun…

ban-do-quy-hoach-khanh-hoa-min

Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Khánh Hòa. 

Khánh Hòa có vị trí địa lý thuận lợi, với đường biển dài và nhiều cảng biển quan trọng như Cầu Đá, Vân Phong, Cam Ranh. Là nơi có khả năng phát triển kinh tế biển và du lịch rất lớn. Tỉnh Khánh Hòa cũng có một số di sản văn hóa lịch sử quan trọng như Tháp Po Nagar, Vườn quốc gia Yang Bay, Hòn Chồng...

Ranh giới quy hoạch Khánh Hòa được xác định bởi các giới hạn địa lý và hành chính như sau:

  • Phía đông giáp biển Đông, có đường bờ biển dài khoảng 385km.
  • Phía tây giáp tỉnh Đắk Lắk, tỉnh Lâm Đồng, tỉnh Ninh Thuận.
  • Phía bắc giáp tỉnh Phú Yên.
  • Phía nam giáp tỉnh Nha Trang (thành phố Khánh Hòa) và tỉnh Cam Ranh.

Đây là các giới hạn chính của quy hoạch Khánh Hòa. Tuy nhiên các giới hạn này có thể được điều chỉnh trong quá trình quy hoạch để phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường của tỉnh.

Quy hoạch Khánh Hòa về 4 phân vùng chính

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu được Bộ Chính trị đề ra, tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành quy hoạch với 04 vùng chính, cụ thể:

1. Phân vùng ven biển Đông

Phân vùng ven biển đông là một trong 4 phân vùng được Khánh Hoà quy hoạch chung phát triển kinh tế-xã hội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Phân vùng này bao gồm các huyện Vạn Ninh, Diên Khánh và thành phố Nha Trang. Theo quy hoạch chung, phân vùng ven biển đông sẽ tập trung phát triển các ngành kinh tế như du lịch, sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là nuôi trồng thủy sản và lúa nước.

Một số mục tiêu chính của quy hoạch Khánh Hòa về phân vùng ven biển đông tỉnh Khánh Hòa gồm:

  • Tăng cường phát triển kinh tế đô thị, du lịch và dịch vụ, đồng thời bảo vệ và phát triển các khu vực sinh thái và cảnh quan đặc biệt.
  • Nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là sản xuất thủy sản và lúa nước.
  • Đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông, đặc biệt là mở rộng và nâng cấp cơ sở hạ tầng vận tải đường bộ, biển và hàng không, nhằm nâng cao khả năng kết nối và phát triển kinh tế.
  • Tăng cường bảo vệ môi trường biển, giảm thiểu tác động của hoạt động sản xuất và du lịch đến môi trường tự nhiên và xã hội địa phương.

Ngoài ra phân vùng này còn đề ra một số giải pháp cụ thể để đạt được mục tiêu phát triển bền vững của khu vực. Bao gồm:

  • Đầu tư vào phát triển các sản phẩm du lịch mới.
  • Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm nông nghiệp.
  • Tăng cường quản lý và bảo vệ môi trường.
  • Đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông.

2. Thông tin bản đồ quy hoạch khánh hòa về phân vùng trung tâm

Phân vùng này bao gồm trung tâm thành phố Nha Trang và một số huyện lân cận như: Cam Lâm, Khánh Sơn và Khánh Vĩnh. Theo quy hoạch Khánh Hòa, phân vùng trung tâm sẽ là trung tâm kinh tế, văn hóa và giáo dục của tỉnh. Là vùng tập trung phát triển các ngành kinh tế như dịch vụ, công nghiệp, du lịch, giáo dục và y tế.

ban-do-quy-hoach-khanh-hoa-ve-phuong-an-quy-hoach-xay-dung-vung-lien-huyen

Bản đồ quy hoạch Khánh Hòa về quy hoạch vùng liên huyện. 

Mục tiêu chính của quy hoạch phân vùng trung tâm tỉnh Khánh Hòa gồm:

  • Phát triển mạnh ngành du lịch và dịch vụ, đồng thời phát triển các ngành kinh tế khác như công nghiệp, giáo dục, y tế...
  • Nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương, đẩy mạnh phát triển các khu đô thị mới, cải thiện môi trường sống và tăng cường đời sống văn hóa.
  • Tăng cường phát triển hạ tầng kinh tế-xã hội, đặc biệt là hạ tầng giao thông, bao gồm đường bộ, đường sắt và hàng không, nhằm nâng cao khả năng kết nối và phát triển kinh tế.
  • Phát triển và cải thiện các cơ sở hạ tầng công cộng, đặc biệt là các trường học, bệnh viện, cơ sở y tế và trung tâm văn hóa.

Quy hoạch Khánh Hòa về phân vùng trung tâm cũng đề ra một số giải pháp cụ thể, đó là:

  • Đầu tư vào phát triển các cơ sở hạ tầng mới.
  • Đẩy mạnh quản lý đô thị và môi trường sống.
  • Đẩy mạnh phát triển các ngành kinh tế mới.
  • Nâng cao năng suất lao động...

3. Về phân vùng Tây - Nam

Phạm vi quy hoạch vùng Tây - Nam tỉnh Khánh Hòa bao gồm các địa phương: TP. Cam Ranh, huyện Cam Lâm, huyện Khánh Vĩnh, huyện Diên Khánh và một số xã của huyện Ninh Hòa. Nội dung quy hoạch tập trung vào phát triển kinh tế, đô thị, du lịch và văn hóa, phát triển nông nghiệp, thủy sản, tăng cường bảo vệ môi trường và phát triển hạ tầng giao thông.

Theo quyết định quy hoạch Khánh Hòa, giải pháp quy hoạch cho phân vùng này được đưa ra với mục tiêu:

  • Phát triển kinh tế bền vững, nâng cao chất lượng đô thị, phát triển du lịch, bảo vệ môi trường.
  • Đẩy mạnh phát triển nông nghiệp và thủy sản.
  • Nâng cao năng lực quản lý và phát triển hạ tầng giao thông.

>> Xem thêm: Thông tin quy hoạch phân vùng Khánh Hòa trên bản đồ. 

4. Về phân vùng miền núi

Phân vùng miền núi bao gồm huyện Ninh Hòa. Đây là khu vực có tiềm năng phát triển nông nghiệp, đặc biệt là cây trồng, chăn nuôi và sản xuất gỗ.

Mục tiêu của quy hoạch chung này là tập trung phát triển kinh tế đô thị và nông thôn theo hướng bền vững, đa dạng hóa nguồn thu, nâng cao chất lượng đời sống của người dân, đồng thời bảo vệ và phát triển môi trường tự nhiên, giữ gìn di sản văn hóa, tăng cường an ninh, quốc phòng và ổn định chính trị-xã hội.

Quy hoạch Khánh Hòa về hệ thống giao thông

Tỉnh Khánh Hòa đã và đang triển khai nhiều dự án quy hoạch giao thông nhằm nâng cao hiệu quả vận chuyển, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Dưới đây là một số dự án quy hoạch giao thông nổi bật của tỉnh:

Dự án đường vành đai 2

Quy hoạch đường vành đai 2 được triển khai để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông trong thành phố Nha Trang. Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 36km, bao gồm 2 tuyến đường chính là tuyến phía Tây và tuyến phía Đông. (Thông tin chi tiết được cập nhật trên bản đồ quy hoạch Khánh Hòa về hệ thống giao thông).

Quy hoạch đường cao tốc Bắc - Nam

Dự án này được đề xuất để nối liền các tỉnh miền Trung và Nam Trung Bộ. Đường cao tốc Bắc - Nam sẽ có chiều dài khoảng 435km, đi qua các tỉnh từ Ninh Thuận đến Phú Yên, với tốc độ thiết kế là 120km/h.

ban-do-quy-hoach-khanh-hoa-ve-he-thong-giao-thong

Bản đồ quy hoạch Khánh Hòa về hệ thống giao thông. 

Quy hoạch sân bay quốc tế Cam Ranh

Sân bay quốc tế Cam Ranh đang được đầu tư mở rộng để đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch của Khánh Hòa. Dự án này bao gồm mở rộng đường băng, tăng cường cơ sở hạ tầng, xây dựng các tòa nhà hành khách mới, v.v.

Về hệ thống đường sắt trên địa bàn tỉnh

Dự án này được đề xuất để kết nối Khánh Hòa với các tỉnh trong khu vực và trên toàn quốc. Hệ thống đường sắt này sẽ bao gồm các tuyến đường sắt đưa khách từ Nha Trang đến các địa phương như Đà Lạt, Ninh Thuận...

Bài viết là tổng hợp thông tin về quy hoạch Khánh Hòa giai đoạn 2021 - 2030. Để tra cứu quy hoạch tại địa điểm này bạn có thể truy cập vào website của Pindias theo đường link: https://pindias.com.

Biên tập
Huy Trần
Lưu tin ngay

Đăng ký nhận thông tin qua Email

Thông tin luôn được cập nhật mới nhất gửi vào Email của bạn
Hệ thống đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm