General Alert
Trình duyệt của bạn không hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói! Vui lòng đổi trình duyệt khác

tìm kiếm ngôi nhà mơ ước của bạn

Xóa
Loading...
Pindias adv
Tin tức

Quy hoạch sóc trăng, Cách tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch sóc trăng

 -  2023-03-18T01:53:41.374
Đánh giá: 5/ 5

Sóc Trăng là một tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, nổi tiếng với đầm phá và các con kênh. Quy hoạch Sóc Trăng đang được triển khai để phát triển kinh tế và đô thị hóa tỉnh. Việc đầu tư vào hạ tầng giao thông và các dự án bất động sản đang được đẩy mạnh để thu hút đầu tư và phát triển du lịch.

Vị trí quy hoạch Sóc Trăng

Tỉnh Sóc Trăng nằm ở vị trí chiến lược trên tuyến đường biển phía Tây Nam Việt Nam, do đó tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế và du lịch. Cũng vì vậy mà ranh giới quy hoạch Sóc Trăng được xác định một cách cụ thể nhất: 

  • Giáp Bạc Liêu về phía Nam
  • Giáp tỉnh Hậu Giang về phía Tây
  • Giáp tỉnh Tiền Giang về phía Bắc.

Ngoài ra, Sóc Trăng cũng có đường biển phía Tây Nam giáp với Biển Đông và Vịnh Thái Lan.

ban-do-quy-hoach-soc-trang

Thông tin bản đồ quy hoạch Sóc Trăng. 

Hiện nay, tỉnh Sóc Trăng có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm: Cù Lao Dung, Kế Sách, Long Phú, Mỹ Tú, Mỹ Xuyên, Ngã Năm, Thạnh Trị, Vĩnh Châu và thành phố Sóc Trăng. Theo thống kê của Tổng cục Thống kê Việt Nam, đến năm 2021, diện tích tỉnh Sóc Trăng là 3.223,8 km² với dân số khoảng 1.342.700 người. Đây được xác định làm phạm vi quy hoạch Sóc Trăng trong giai đoạn 2021 - 2030. 

Quy hoạch Sóc Trăng với các hạng mục quan trọng

Mục tiêu quy hoạch tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2021-2030 được xây dựng dựa trên sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường. Cụ thể, một số mục tiêu quan trọng của quy hoạch bao gồm:

  1. Tăng trưởng kinh tế đạt trung bình từ 7,5 - 8%/năm. Trong đó, ngành công nghiệp và dịch vụ chiếm tỷ trọng cao hơn, đóng góp từ 65 - 70% vào cơ cấu kinh tế tỉnh.
  2. Phát triển và nâng cao hiệu quả các ngành nông, lâm, thủy sản và du lịch, tăng giá trị sản phẩm, nâng cao thu nhập cho người dân.
  3. Đầu tư vào hạ tầng giao thông, nâng cao năng lực vận tải và giao thông kết nối với các khu vực lân cận. Giúp thuận tiện cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, đưa Sóc Trăng trở thành trung tâm kinh tế - văn hóa - du lịch của khu vực ĐBSCL.
  4. Nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và giáo dục, đảm bảo mọi người dân đều được hưởng trọn vẹn quyền lợi này.
  5. Bảo vệ môi trường, tăng cường quản lý tài nguyên thiên nhiên, đặc biệt là sử dụng đất, tài nguyên nước và rừng.

Ngoài ra, quy hoạch Sóc Trăng còn đề ra một số mục tiêu khác, như:

  • Nâng cao năng lực quản lý của chính quyền địa phương.
  • Tăng cường phát triển khoa học - công nghệ.
  • Đổi mới phương thức sản xuất, tạo động lực phát triển bền vững cho tỉnh Sóc Trăng.

Kế hoạch đô thị hóa 

Các nội dung cụ thể của kế hoạch đô thị hóa trong quy hoạch tỉnh Sóc Trăng bao gồm:

  • Điều chỉnh và bổ sung các quy hoạch chi tiết các đô thị hiện có trên địa bàn tỉnh, bao gồm: Thành phố Sóc Trăng, Thị xã Vĩnh Châu và các thị trấn khác.
  • Xây dựng các khu đô thị mới bên ngoài các đô thị hiện có, đặc biệt là khu vực ven biển. Các KĐT có quy mô từ 20 - 50 ha với các chức năng đa dạng như khu dân cư, khu thương mại - dịch vụ, khu công nghiệp…

ban-do-dinh-huong-phan-loai-do-thi-tinh-soc-trang

Bản đồ định hướng phân loại đô thị tỉnh Sóc Trăng. 

  • Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đô thị, bao gồm các công trình về giao thông, điện, nước, môi trường. Đồng thời đẩy mạnh các công trình khác để đảm bảo các khu đô thị hoạt động hiệu quả và đáp ứng nhu cầu phát triển của người dân.
  • Phát triển các khu đô thị thông minh (smart city), sử dụng các công nghệ thông tin và truyền thông hiện đại để nâng cao chất lượng cuộc sống và quản lý đô thị.
  • Quản lý và điều chỉnh quy hoạch đô thị một cách hiệu quả, đảm bảo phát triển đô thị theo hướng bền vững và tiết kiệm năng lượng, tài nguyên.

Với các mục tiêu và nội dung kế hoạch đô thị hóa như trên, quy hoạch Sóc Trăng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển đô thị. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Đồng thời tạo đà phát triển kinh tế - xã hội bền vững của tỉnh trong tương lai.

Về phát triển du lịch

Nội dung quy hoạch phát triển du lịch Sóc Trăng bao gồm:

  1. Tập trung phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng như: du lịch văn hóa, du lịch tôn giáo, du lịch sinh thái, du lịch đảo...
  2. Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch thông qua đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp, xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch, tăng cường quản lý chất lượng dịch vụ.

ban-do-quy-hoach-soc-trang-ve-phat-trien-du-lich

Bản đồ quy hoạch Sóc Trăng về phát triển du lịch. 

  1. Đẩy mạnh quảng bá và tiếp thị sản phẩm du lịch Sóc Trăng trên các phương tiện truyền thông, thị trường du lịch quốc tế và trong nước.
  2. Tăng cường hợp tác với các tỉnh, thành phố trong khu vực và quốc tế để thu hút các nhà đầu tư, các chuỗi du lịch lớn đến đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh.
  3. Tăng cường công tác quản lý và bảo vệ tài nguyên văn hóa, thiên nhiên trên địa bàn tỉnh, đảm bảo phát triển du lịch bền vững và tiết kiệm tài nguyên.

>> Tra cứu bản đồ quy hoạch Sóc Trăng online. 

Về hệ thống giao thông

Trong những năm gần đây, tỉnh Sóc Trăng đã thực hiện quy hoạch một số dự án giao thông, điển hình:

  • Đường cao tốc Châu Thành - Sóc Trăng: Đây là một dự án quan trọng, với chiều dài khoảng 26km, giúp kết nối huyện Châu Thành với trung tâm thành phố Sóc Trăng. Đồng thời giảm thiểu tắc đường và tăng cường an toàn giao thông.

ban-do-quy-hoach-soc-trang-ve-he-thong-giao-thong

Bản đồ quy hoạch Sóc Trăng về hệ thống giao thông. 

  • Đường Quốc lộ 1A: Đây là tuyến đường chính chạy qua tỉnh Sóc Trăng, kết nối TP.Sóc Trăng với các huyện và thành phố lân cận. Đường Quốc lộ 1A đã được nâng cấp và mở rộng để đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng tăng. (Cập nhật chi tiết trên bản đồ quy hoạch Sóc Trăng). 
  • Đường vành đai 2: Đây là một dự án quan trọng, với mục đích xây dựng một tuyến đường vòng quanh thành phố Sóc Trăng, giúp giảm thiểu tắc đường và tăng cường an toàn giao thông trong thành phố.
  • Đường liên huyện: Đường liên huyện kết nối các huyện với nhau và với trung tâm thành phố Sóc Trăng. Các dự án nâng cấp và xây dựng đường liên huyện đã được triển khai để cải thiện giao thông và thuận tiện cho người dân di chuyển.

Ngoài ra, còn có một số dự án quy hoạch Sóc Trăng về giao thông khác như: cầu Phú Cường, cầu Bà Đen, nâng cấp và mở rộng đường Nguyễn Trung Trực, đường Trần Hưng Đạo, đường Lý Thường Kiệt,... Đây là những dự án đã và đang được triển khai nhằm nâng cao chất lượng giao thông tại tỉnh Sóc Trăng.

Hướng dẫn tra cứu quy hoạch Sóc Trăng 

Bên cạnh những phương pháp tra cứu quy hoạch truyền thống, tra cứu quy hoạch online đang lên ngôi với những công dụng vượt trội. Bạn có thể thực hiện tra cứu quy hoạch Sóc Trăng online trên cổng thông tin của UBND tỉnh Sóc Trăng, hoặc truy cập Pindias.com

Pindias là một trong những nền tảng cung cấp tính năng quy hoạch số vô cùng thông minh, cho phép người dùng thực hiện các chức năng:

  • Tra cứu thông tin quy hoạch Sóc Trăng bằng từ khóa tìm kiếm.
  • Xem thông tin bằng đa dạng các loại bản đồ.
  • Khoanh vùng và chấm điểm để lưu trữ vị trí cá nhân.
  • Check tiện ích xung quanh nhanh chóng. 
  • Xem bảng ký hiệu các loại đất tiện lợi.
  • So sánh các dự án bằng chức năng phân nửa bản đồ. 

Link tải ứng dụng Pindias:

>> Tải ứng dụng Pindias trên CH-Play (dành cho hệ điều hành Android).

>> Tải ứng dụng Pindias trên App Store (dành cho hệ điều hành IOS).

Biên tập
Huy Trần
Lưu tin ngay

Đăng ký nhận thông tin qua Email

Thông tin luôn được cập nhật mới nhất gửi vào Email của bạn
Hệ thống đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm