General Alert
Trình duyệt của bạn không hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói! Vui lòng đổi trình duyệt khác

tìm kiếm ngôi nhà mơ ước của bạn

Xóa
Loading...
Pindias adv
Tin tức

Quy hoạch nam định, tra cứu bản đồ quy hoạch nam định mới nhất

 -  2023-02-24T02:03:11.436
Đánh giá: 5/ 5

Nhờ chính sách quy hoạch Nam Định rõ ràng, các địa phương trong tỉnh đã có sự chuyển mình đột phá về mọi mặt. Điều này thúc đẩy cơ hội cho Nam Định cạnh tranh và hội nhập với các tỉnh thành lân cận. Theo đó, nội dung quy hoạch của tỉnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thông qua quyết định số 992/QĐ-TTg. 

Cùng Pindias tìm hiểu chi tiết nội dung quyết định thông qua bài viết dưới đây!

Phạm vi, mục tiêu lập quy hoạch tỉnh Nam Định

Tỉnh Nam Định nằm ở phía Nam đồng bằng Bắc Bộ (hay đồng bằng sông Hồng). Trung tâm hành chính của tỉnh là TP. Nam Định, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 90km về phía Đông Nam, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 90km về phía Tây Nam.

ban-do-quy-hoach-nam-dinh

Bản đồ quy hoạch Nam Định. 

Hiện tại, Tỉnh Nam Định có diện tích là 1.668,5 km² và dân số năm 2020 là 1.780.033 người. Theo quyết định số 992/QĐ-TTg, quy hoạch Nam Định sẽ bao gồm tổng diện tích đất liền toàn tỉnh. Và phạm vi quy hoạch được thiết lập đồng thời với những những mục tiêu sau:

Phạm vi quy hoạch Nam Định

Phạm vi quy hoạch đối với phần lãnh thổ đất liền được giới hạn như sau:

  • Phía Đông: giáp vịnh Bắc Bộ.
  • Phía Tây: giáp tỉnh Hà Nam.
  • Phía Nam: giáp tỉnh Ninh Bình.
  • Phía Bắc: giáp tỉnh Thái Bình.

Quy hoạch Nam Định có tọa độ địa lý từ 19°54′ đến 20°40′ vĩ độ Bắc và từ 105°55* đến 106°45' kinh độ Đông.

Mục tiêu lập quy hoạch tỉnh Nam Định

  • Đồng nhất quản lý trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, hội nhập, đối ngoại trên địa bàn tỉnh.
  • Hoạch định chính sách, xây dựng kế hoạch đầu tư và kiến tạo động lực phát triển sản xuất, kinh doanh, an sinh xã hội, an ninh, an toàn, văn minh.
  • Quy hoạch Nam Định trở thành tỉnh có các ngành công nghiệp chủ yếu phát triển theo hướng hiện đại; môi trường sống hiện đại văn minh; có thu nhập bình quân đầu người cao hơn so với bình quân chung của cả nước vào năm 2030. 
  • Cụ thể hóa quy hoạch tổng thể quốc gia; các quy hoạch ngành quốc gia; quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng ở cấp tỉnh về không gian các hoạt động kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, hệ thống đô thị.
  • Phân bố dân cư nông thôn, kết cấu hạ tầng; phân bổ đất đai; sử dụng tài nguyên; bảo vệ môi trường trên cơ sở kết nối quy hoạch cấp quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn. 

Nội dung quy hoạch Nam Định chi tiết

Để thực hiện mục tiêu, UBND tỉnh đã triển khai quy hoạch phân khu chức năng - khu công nghiệp - đô thị - khu dịch vụ, du lịch sinh thái; xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông. Nội dung chi tiết từng phần như sau:

Quy hoạch phân khu chức năng

Trong giai đoạn đến năm 2030, Nam Định sẽ tập trung quy hoạch khu chức năng phía Nam đô thị Rạng Đông. Quy mô diện tích lập quy hoạch khoảng 961,4 ha, dân số dự báo đến năm 2030 là 45.815 người với 381,79 ha đất công nghiệp. Theo đó, cấu trúc không gian được chia thành 02 khu vực, bao gồm:

Khu vực 1: Khu vực chức năng công nghiệp, đô thị, dịch vụ

Khu vực này thuộc phân khu I, diện tích quy hoạch khoảng 808,4ha. Phần diện tích đất công nghiệp bố trí theo quy hoạch chung và quy hoạch hệ thống công nghiệp của tỉnh . 

ban-do-quy-hoach-xay-dung-vung-tinh-nam-dinh-den-nam-2030

Bản đồ quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Nam Định đến năm 2030, tầm nhìn 2050. 

Theo thông tin quy hoạch Nam Định, các khu chức năng được định hướng quy hoạch gồm: khu công trình sản xuất; công nghiệp; khu cây xanh; hồ điều hòa; khu nhà ở công nhân và chuyên gia; khu kho vận; công trình dịch vụ công cộng; khu hạ tầng kỹ thuật.

Khu vực 1: Khu vực chức năng du lịch sinh thái Cửa Đáy

Khu vực chức năng du lịch sinh thái được phát triển mạnh mẽ theo hướng công nghệ hóa. Khu vực thuộc phân khu III và quy hoạch với diện tích quy hoạch khu vực khoảng 153ha.

Các khu chức năng được định hướng trong quyết định quy hoạch Nam Định gồm: khu nuôi trồng thủy sản, dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật, khu hồ nước sinh thái, điều hòa và khu cây xanh sinh thái.

Quy hoạch Nam Định về hệ thống giao thông

UBND tỉnh đã công bố bổ sung quy hoạch hai tuyến đường gom hai bên đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông kết nối liên vùng đến Hà Nam:

1, Tuyến đường bộ mới thành phố Nam Định - đường trục phát triển kinh tế biển Nam Định (tuyến tránh giảm tải cho QL10).

Theo bản đồ quy hoạch Nam Định, tuyến có điểm đầu kết nối với đường tỉnh 495B, thôn Chanh Thượng, xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm (Hà Nam). Điểm cuối tại đê tả Đáy (cầu Nam Bình, giáp ranh tỉnh Nam Định với tỉnh Ninh Bình). Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 20,5km

2, Quy hoạch Nam Định về tuyến nhánh phát triển giao thông đường bộ tỉnh đến năm 2030.

Tuyến có điểm đầu kết nối với tuyến nhánh của đường tỉnh 495B tại vị trí đầu cầu An Khoái, xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm (Hà Nam). Điểm cuối tại đê tả Đáy (cầu Nam Bình, giáp ranh Nam Định với Ninh Bình). Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 21km.

so-do-dinh-huong-phat-trien-he-thong-giao-thong-tinh-nam-dinh-den-nam-2030

Sơ đồ định hướng phát triển hệ thống giao thông tỉnh Nam Định đến năm 2030. 

Mục đích quy hoạch hai tuyến đường bộ trên nhằm:

  • Giảm tải phần lớn lưu lượng giao thông.
  • Góp phần thực hiện một phần kế hoạch đầu tư thuộc quy hoạch Nam Định và góp phần thúc đẩy kinh tế của tỉnh phát triển.

Về khu công nghiệp

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch phát triển các khu công nghiệp ở Việt Nam với quy mô 2.046ha. Trong đó có 06 khu công nghiệp được thành lập là: Hòa Xá, Bảo Minh, Mỹ Trung, Dệt may Rạng Đông, Mỹ Thuận và Bảo Minh mở rộng với 1.288,58ha. Nâng tổng số khu công nghiệp của tỉnh lên 10 khu công nghiệp. Các khu công nghiệp được đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Với mục đích thu hút được nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. 

quy-hoach-nam-dinh-ve-khu-cong-nghiep

Tổng quan quy hoạch Nam Định về khu công nghiệp. 

Tra cứu bản đồ quy hoạch Nam Định

Hiện nay, quá trình tìm kiếm thông tin và bản đồ quy hoạch Nam Định đang dần tăng lên. Người dân cũng gặp không ít bất cập trong quá trình tra cứu và dần tìm đến một phương pháp hiệu quả mang tính nhanh gọn. Chính vì thế chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 1 giải pháp khắc phục triệt để tình trạng này. Đó là siêu nền tảng quản lý và đầu tư tài sản Pindias - nơi tra cứu quy hoạch số chính xác, tiện lợi.

Quy hoạch số trên Pindias nổi bật với những tính năng sau:

  • Tra cứu thông tin mọi lúc, mọi nơi chỉ cần kết nối internet.
  • Xem đa dạng các loại bản đồ nền.
  • Dễ dàng sử dụng với thanh tìm kiếm từ khóa và bộ lọc nâng cao. 
  • Lưu trữ vị trí mong muốn với thao tác chấm điểm hoặc khoanh vùng.
  • Phân nửa hai hoặc nhiều loại bản đồ để dễ dàng so sánh dự án.
  • Check tiện ích xung quanh nhanh chóng.
Biên tập
Huy Trần
Lưu tin ngay

Đăng ký nhận thông tin qua Email

Thông tin luôn được cập nhật mới nhất gửi vào Email của bạn
Hệ thống đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm