General Alert
Trình duyệt của bạn không hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói! Vui lòng đổi trình duyệt khác

tìm kiếm ngôi nhà mơ ước của bạn

Xóa
Loading...
Pindias adv
Tin tức

Kiểm tra quy hoạch miễn phí trên ứng dụng bất động sản số Pindias

 -  2023-02-06T07:08:10.465
Đánh giá: 5/ 5

Nhà đầu tư liên tục gặp phải nhiều rủi ro, khi quá trình kiểm tra quy hoạch trả về thông tin không chính xác. Để nắm được những dữ liệu quan trọng trong quy hoạch, mời bạn đọc tham khảo top phần mềm dưới đây. 

Nhà đất nằm trong diện quy hoạch có được mua, bán?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 49 Luật đất đai 2013 quy định. Nhà đất nằm trong diện quy hoạch vẫn được phép mua bán. Cụ thể có 2 trường hợp:

Trường hợp thứ nhất:

Đất được công bố sử dụng quy hoạch nhưng chưa có kế hoạch sử dụng đất thường niên của huyện.

  • Trong trường hợp này, người sở hữu mảnh đất được phép sử dụng và thực hiện các quyền theo quy định của pháp luật. 

Trường hợp thứ hai:

Đất đã được công bố sử dụng quy hoạch hàng năm của huyện.

  • Đối ngược với trường hợp một, người sử dụng đất trong trường hợp này bắt buộc phải chuyển mục đích sử dụng đất. Đồng thời thu hồi đất theo kế hoạch, nhưng vẫn tiếp tục sử dụng các quyền của người sử dụng đất.
  • Có một số vấn đề cần cân nhắc đối với đất đã được công bố sử dụng quy hoạch. Cụ thể: Người sử dụng đất không được xây dựng mới nhà ở, công trình, trồng cây lâu năm. Nếu có nhu cầu tu sửa, cải tạo công trình, nhà ở,... cần phải có sự chấp thuận của cơ quan, chức năng có thẩm quyền. 

nha-dat-nam-trong-dien-quy-hoach-co-duoc-mua-ban

Tùy vào một số trường hợp, nhà đất nằm trong diện quy hoạch sẽ được phép tiến hành mua, bán. 

Bên cạnh hai trường hợp trên thì đất đã được thu hồi từ nhà nước sẽ không được phép mua bán, tặng, chuyển nhượng,... Vì khi có quyết định thu hồi đất, quyền sử dụng đất của người sở hữu không còn nữa. Nhà nước sẽ thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Qua đó, người dân hay bất kỳ nhà môi giới. Chuyên gia bất động sản nào cũng nên kiểm tra quy hoạch trước khi mua bán đất. Điều này sẽ tránh được những rủi ro không đáng có trong quá trình sử dụng đất. 

Trường hợp cần đính chính sổ nhà đất khi kiểm tra quy hoạch sai thông tin

Trong quá trình kiểm tra quy hoạch, hay giai đoạn cấp sổ đỏ vẫn còn tồn tại một số trường hợp sai thông tin. Qua đó, những thông tin sai sót cần phải được đính chính lại. Nếu không sẽ gặp nhiều rủi ro về sở hữu nhà đất. Theo Điều 106 Luật Đất đai 2013, thì một số trường hợp cần đính chính lại sổ đỏ, bao gồm:

  • Trường hợp 1: Sai thông tin về tên gọi, giấy tờ pháp nhân hoặc nhân thân, địa chỉ của người sử dụng đất. Chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất so với giấy tờ pháp nhân. Hoặc nhân thân tại thời điểm cấp Giấy chứng nhận của người đó.
  • Trường hợp 2: Sai thông tin về diện tích thửa đất, tài sản gắn liền với đất so với hồ sơ kê khai đăng ký đất đai. Hoặc tài sản gắn liền với đất đã được cơ quan đăng ký đất đai kiểm tra xác nhận.

Hồ sơ, thủ tục đính chính đất đai

Trước hết, bạn cần chuẩn bị đơn đề nghị đính chính nếu kiểm tra quy hoạch bị sai thông tin. Bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp và các giấy tờ chứng minh nhân thân của người sử dụng đất. Chủ sở hữu tài sản như bản sao y giấy chứng minh nhân dân, Căn cước công dân, Hộ khẩu,.. là những giấy tờ cần thiết cho việc đính chính đất đai. 

Thủ tục đính chính đất đai sẽ diễn ra như sau:

  1. Văn phòng đăng ký đất đai hoặc cơ quan chức năng có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ đính chính.
  2.  Kiểm tra, lập biên bản và kết luận về nội dung, những nguyên nhân sai sót. Đồng thời, thiết lập hồ sơ trình các cơ quan chức năng có thẩm quyền, phê duyệt của pháp luật để thực hiện đính chính. 
  3. Tiến hành xử lý thông tin sai sót và đồng bộ lại thông tin trên các giấy tờ.
  4. Văn phòng đăng ký đất đai và cơ quan chức năng trả kết quả. Trao lại sổ và các giấy tờ cho người sử dụng đất.

Thời gian đính chính 

Thời gian đính chính giấy tờ sẽ tùy thuộc vào những thông tin bị sai trong quá trình kiểm tra quy hoạch. Thông thường, thủ tục đính chính sẽ không quá 10 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ. Thời gian sẽ không được tính trong các ngày nghỉ lễ theo quy định của pháp luật. Và những ngày nhận hồ sơ tại xã, phường và thời gian thực hiện nghĩa vụ tài chính của người sử dụng đất. 

Một số trường hợp chưa đủ thông tin hồ sơ, hoặc tiến hành kiểm tra lại thông tin quy hoạch. Thì thời gian không quá 3 ngày làm việc, các cơ quan tiếp nhận, xử lý hồ sơ. Sẽ thông báo và hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định. Đặc biệt, những trường hợp nằm trong diện khó khăn về phương tiện đi lại hay vùng sâu vùng xa. Sẽ được tăng thời gian đính chính. Cụ thể là được tăng thêm 10 ngày, trừ thủ tục hòa giải tranh chấp đất đai.

Các cơ quan chức năng có thẩm quyền sau khi xử lý và hoàn tất các thủ tục đính chính. Cần trả lại sổ cho người dân trong thời hạn 03 ngày làm việc.

Hướng dẫn kiểm tra quy hoạch đất đai

Trước khi ra quyết định mua, bán hay đầu tư, việc tra cứu thông tin quy hoạch đất đai rất quan trọng. Nếu lựa chọn phương pháp tra cứu truyền thống, bạn cần có sẵn một số thông tin cơ bản về mảnh đất đó. Những thông tin cơ bản cần có bao gồm:

  • Vị trí, tọa độ địa lý của mảnh đất.
  • Đơn đề nghị được cung cấp các thông tin quy hoạch.

Để quá trình kiểm tra quy hoạch mang lại kết quả tốt. Dù là phương pháp truyền thống hay trực tuyến, nhà đầu tư nên chú ý đến một số vấn đề sau:

07-van-de-can-luu-y-khi-kiem-tra-quy-hoach

07 vấn đề cần lưu ý khi kiểm tra quy hoạch đất đai. 

  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ người sở hữu trước đó.
  • Kích thước, phạm vi được sử dụng đất. 
  • Hiện trạng và giá trị thực của mảnh đất. 
  • Mảnh đất có nằm trong diện quy hoạch của dự án nào hay không?
  • Những thông tin liên quan đến kế hoạch sử dụng đất. 
  • Khả năng phát triển của mảnh đất trong tương lai. 
  • Quyền xây dựng tối đa trên mảnh đất. 

Tại sao cần kiểm tra quy hoạch trực tuyến?

Tương tự như việc tra cứu quy hoạch truyền thống (đến UBND xã/phường, Văn phòng đăng ký đất đai; xem bản đồ giấy…). Thì việc tra cứu quy hoạch online cũng giúp người mua, nhà đầu tư tránh được những rủi ro khi ra quyết định. 

kiem-tra-quy-hoach-truc-tuyen

Kiểm tra quy hoạch trực tuyến giúp tiết kiệm chi phí và tối ưu thời gian trong quá trình tra cứu thông tin. . 

Thông thường, việc kiểm tra quy hoạch tại các cơ quan có thẩm quyền sẽ cần phải nộp đơn đề nghị cung cấp thông tin. Và mất một khoản phí nhỏ để quá trình thống kê dữ liệu được tiến hành nhanh hơn. Nhưng đối với việc tra cứu quy hoạch trực tuyến, việc chi trả chi phí sẽ không còn. Hơn nữa, thời gian kết quả trả về cũng được diễn ra nhanh hơn.

Một bất tiện khác của việc tra cứu quy hoạch trên bản đồ đó là không thể phóng to vị trí mong muốn. Hay những ký hiệu đất bị mờ nhạt, bản đồ bị vò nát khi qua tay nhiều người. Nếu sử dụng bản đồ trên app quy hoạch trực tuyến, mọi vấn đề về phóng to, thu nhỏ vị trí sẽ được giải quyết. Ký hiệu trên bản đồ cũng được phân định rõ ràng hơn. 

Ngoài ra, nếu không tra cứu quy hoạch đúng cách, nhà đầu tư hay người mua sẽ bị hạn chế một số quyền sử dụng đất. Thậm chí, giá mảnh đất cũng bị giảm sút, khó thanh khoản trong nhiều năm.

Top phần mềm kiểm tra quy hoạch miễn phí

Không phải ai cũng có khả năng tìm kiếm được phần mềm tra cứu quy hoạch theo yêu cầu của mình. Nhiều phần mềm tuy rằng miễn phí nhưng lại không đáp ứng đủ những nhu cầu tìm kiếm của người dùng. 

→ Đừng lo, vấn đề này sẽ được giải quyết thông qua phần mềm kiểm tra quy hoạch miễn phí Pindias.

Phần mềm kiểm tra quy hoạch Pindias

Pindias đảm bảo an toàn trong quá trình tìm kiếm thông tin của người dùng. Đáp ứng đầy đủ mọi tính năng tra cứu quy hoạch, với đa chức năng thông minh như: 

kiem-tra-quy-hoach-tren-pindias

Phần mềm kiểm tra quy hoạch miễn phí - Pindias. 

  • Chấm điểm và khoanh vùng để lưu trữ vị trí người dùng mong muốn.
  • Định vị vị trí cá nhân hiện tại trên bản đồ. 
  • Trải nghiệm đa dạng các loại bản đồ nền.
  • Kiểm tra quy hoạch với nguồn dữ liệu được cung cấp từ Viện quy hoạch, Nhà đầu tư uy tín.
  • Phóng to, thu nhỏ bản đồ tùy theo ý muốn người dùng.
  • Check thông tin, dữ liệu tiện ích xung quanh (y tế, trường học, TTTM,...).
  • Xem lại địa điểm đã đánh dấu một cách đơn giản.

Việc sử dụng phần mềm Pindias, sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thời gian hơn so với việc tra cứu truyền thống. Hơn nữa, tối ưu chi phí cũng là điểm mạnh rất lớn của phần mềm này. Không chỉ tra cứu quy hoạch bất động sản. Nhà đầu tư có thể tìm kiếm tin đăng bất động sản, quảng cáo tin đăng, tương tác người dùng… Với nhiều ưu điểm nổi trội kể trên, tính năng tra cứu quy hoạch trên Pindias đáp ứng nhu cầu của hầu hết nhà đầu tư. Khi liên tục cập nhật thông tin, dữ liệu, đảm bảo tính chính xác, tin cậy và minh bạch.

Kiểm tra quy hoạch tại Cổng thông tin điện tử của địa phương

Ngoài ứng dụng kể trên, bạn có thể tra cứu thông tin quy hoạch tại Cổng thông tin điện tử của địa phương tại nơi đang cư trú. Đây là một phần mềm cung cấp thông tin cơ bản cho người dân nhanh chóng, chính xác. Tuy nhiên, phần mềm chỉ cung cấp thông tin và không có bản đồ quy hoạch đi kèm. Vậy nên, bạn cần cân nhắc khi lựa chọn phần mềm kiểm tra quy hoạch sao cho hợp lý. 

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:

Siêu nền tảng quản lý và đầu tư tài sản - Pindias

Địa chỉ: Lô CX01, khu đô thị Văn Khê, phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội.

Số điện thoại: 1900633815

Biên tập
Huy Trần
Lưu tin ngay

Đăng ký nhận thông tin qua Email

Thông tin luôn được cập nhật mới nhất gửi vào Email của bạn
Hệ thống đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm