General Alert
Trình duyệt của bạn không hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói! Vui lòng đổi trình duyệt khác

tìm kiếm ngôi nhà mơ ước của bạn

Xóa
Loading...
Pindias adv
Tin tức

Các loại cây trồng trên sân thượng dễ chăm sóc, chịu nắng tốt

 -  2022-08-09T09:28:06.024164
Đánh giá: 5/ 5

Trồng cây trên sân thượng không nhất thiết bạn phải có nhiều kỹ thuật, bạn chỉ cần chọn đúng loại cây phù hợp. Dưới đây, Pindias sẽ chia sẻ với bạn một số loại cây trồng trên sân thượng dễ chăm sóc, chịu nắng tốt, giúp sân thượng của bạn rợp sắc màu.

Tiêu chí lựa chọn cây trồng trên sân thượng

Sân thượng là nơi tiếp xúc trực tiếp với mưa, nắng, gió, bụi vì vậy lựa chọn cây trồng trên sân thượng cần đáp ứng các tiêu chí về chịu nắng, tác động thiên nhiên. Để cây trồng được khỏe mạnh, phát triển tốt, việc lựa chọn các loại cây trồng trên sân thượng nên đáp ứng các tiêu chí dưới đây:

- Chọn các loại cây ưa sáng và có khả năng sinh trưởng, phát triển tốt.

- Chọn các loại cây nhiều lá, không nên có tán quá rộng bởi chúng có thể che ánh sáng của các loại cây khác.

- Ưu tiên chọn các loại cây rễ trùm, không cần quá nhiều đất.

Chọn cây trồng trên sân thượng cần chú ý không nên chọn các loại cây có độc tố, ảnh hưởng đến sức khỏe con người và động vật.

- Cây có chiều cao phù hợp với sân thượng

Các loại cây thích hợp trồng trên sân thượng

Các loại cây trồng trên sân thượng không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn tạo không khí trong lành cho mọi người trong gia đình. Những loại cây này còn có thể cung cấp hoa quả, rau ăn hoặc làm đẹp ngôi nhà. Bạn có thể tham khảo một số loại cây thích hợp trồng trên sân thượng dưới đây:

Các loại cây thân gỗ

1. Cây cóc thái

Cóc thái là loại cây thích hợp trồng trên sân thượng

Cây cóc thái là một loại quả có vị chua mát lại rất dễ trồng trên sân thượng. Loại cây này ưa nắng, sinh trưởng mạnh vào mùa khô và chịu được nhiệt độ cao. Thêm vào đó, năng suất của cây cóc thái lớn, cho quả quanh năm lại ít sâu bệnh. Vì vậy, nếu thích hương vị của loại quả này, bạn hãy lựa chọn trồng trên sân nhà nhé!

2. Cây lựu đỏ

Cây lựu đỏ vừa có thể lấy quả ăn lại có thể làm cây cảnh và thuốc nam chữa bệnh rất tốt. Lựu đỏ là loại cây chịu nhiệt tốt, ưa nắng, do đó nó là loại cây ăn quả trồng trên sân thượng rất thích hợp

3. Cây khế

Bạn có thể tận dụng diện tích trống trên sân thượng để trồng khế vừa có bóng mát lại có được những quả mọng nước. Khế là một loại cây năng suất cao, ưa nắng, chịu hạn và rất dễ chăm sóc. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn loại cây trồng ăn quả trên sân thượng này để làm sân thượng đa dạng loại cây hơn nhé!

Các loại cây cảnh trên sân thượng

Những loại cây cảnh giúp các thành viên trong gia đình thêm thư giãn và thoải mái sau những giờ làm việc và học tập căng thẳng. Còn gì tuyệt vời hơn khi sau ngày dài, mọi người cùng lên sân thượng và ngắm nhìn những loại cây xinh tươi sau:

1. Cây dây nhện

Dây nhện là một trong những loại cây cảnh trồng trên sân thượngđược nhiều người lựa chọn. Loại cây này sống lâu năm, pha trộn giữa màu trắng và xanh rất đẹp mắt. Thêm vào đó, cây dây nhện còn ưa sáng, sống và phát triển tốt khi dinh dưỡng không đảm bảo.

Cây dây nhện dễ trồng, đẹp mắt

2. Cây xương rồng

Xương rồng là một loại cây phù hợp với các vùng đất khô cằn, hoang mạc. Loại cây này ưa sáng vì vậy thích hợp trồng ở ban công và sân thượng của gia đình.

3. Cây hoa giấy

Hoa giấy là một loại cây mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, mong manh. Đây là một loại cây sống lâu, dễ trồng và dễ chăm sóc. Đặc biệt, hoa giấy chịu hạn rất tốt nên chúng thích hợp để trồng trên sân thượng.

4. Cây hồng leo

Hoa hồng leo là một loại cây dễ trồng, nở quanh năm. Vì vậy, loại hoa này thích hợp là hoa trồng trên sân thượng dễ chăm sóc. Một dàn hoa hồng leo không chỉ giúp che mát mà còn làm cho ngôi nhà của bạn trở nên rực rỡ và thu hút.

5. Cây dừa cạn

Trong danh sáchcác loại cây trồng trên sân thượngkhông thể không nhắc đến cây dừa cạn. Dừa cạn là loại cây có tính thẩm mỹ cao và khá bắt mắt. Cây phát triển tốt trong điều kiện ánh nắng mặt trời và độ ẩm thấp. Cây dừa cạn có khả năng sinh sống tốt trong môi trường nghèo dinh dưỡng vì vậy được nhiều gia đình lựa chọn là cây trồng trên sân thượng.

6. Cây nha đam

Nha đam là loại cây không yêu cầu nhiều về điều kiện chăm sóc. Vì vậy, loại cây này thích hợp trồng trên sân thượng với khả năng chịu nắng, chịu nhiệt tốt.

7. Hoa triệu chuông

Nhắc đến cây cảnh trồng trên sân thượng không thể không nhắc đến hoa triệu chuông. Đây là loại hoa có hình thù những chiếc chuông với đầy đủ màu sắc rực rỡ.  Bạn có thể trồng loại cây này trong chậu hoặc trong bồn ở vị trí có nhiều ánh nắng mặt trời. Loài cây triệu chuông khá ưa sáng và có khả năng chịu được thời tiết khắc nghiệt tốt. 

Triệu chuông là loại hoa trồng trên sân thượng thu hút với sắc màu rực rỡ

Trên đây là tổng hợp danh sách các loại cây trồng trên sân thượng dễ trồng, dễ chăm sóc. Bạn có thể lựa chọn cho gia đình mình những loại cây phù hợp! Tham khảo thêm cácý tưởng trang trí nhà đẹp để có thêm nhiều kiến thức làm mới không gian sống gia đình!

Biên tập
Hường Nguyễn
Lưu tin ngay

Đăng ký nhận thông tin qua Email

Thông tin luôn được cập nhật mới nhất gửi vào Email của bạn
Hệ thống đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm