General Alert
Trình duyệt của bạn không hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói! Vui lòng đổi trình duyệt khác

tìm kiếm ngôi nhà mơ ước của bạn

Xóa
Loading...
Pindias adv
Tin tức

Bản đồ quy hoạch tphcm, tra cứu thông tin quy hoạch hcm chính xác nhất

 -  2022-12-10T05:48:34.671
Đánh giá: 5/ 5

Thành phố Hồ Chí Minh là tâm điểm của Đông Nam Á. Là đầu mối giao thông về cả đường bộ, đường thủy và đường hàng không. Nhờ đó mà thành phố này đã giúp nối liền các tỉnh trong vùng và trở thành một cửa ngõ quốc tế cực kỳ quan trọng. Bởi vậy, những thông tin bản đồ quy hoạch tphcm thường nhận được nhiều sự quan tâm. Vậy trong những năm tới, quy hoạch của thành phố này có gì thay đổi?. Cùng chúng tôi khám phá ngay bản đồ quy hoạch TPHCM qua bài viết dưới đây. 

Thông tin về quy hoạch và bản đồ quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025, 2030

Theo chủ trương được Chính phủ chấp nhận, Sở Quy hoạch – Kiến trúc TP.HCM đã tiến hành tham mưu cho UBND thành phố. Lựa chọn đơn vị tư vấn điều chỉnh quy hoạch chung đến năm 2025.

1.     Chi tiết thông tin quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh

Cho tới năm 2025, thành phố Hồ Chí Minh sẽ triển khai quy hoạch theo mô hình “đa cực” (thành phố có nhiều trung tâm). Một số khu vực nội thành hay nhà ga Metro sẽ được tiến hành cải tạo. Và phát triển thành các trung tâm thương mại, gắn liền với phương tiện công cộng. Ngoài ra, thành phố Hồ Chí Minh còn phát triển các trung tâm khác về 4 hướng: Đông, Nam, Tây Bắc và Tây Nam.

Mục đích chung của lần quy hoạch này là hướng tới một thành phố phát triển với đa tiện ích, phục vụ tốt nhu cầu của con người.

Phía Nam (quận 7, Nhà Bè)

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tập trung phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật để nhằm tiêu thoát nước cho khu vực phía Nam (quận 7, Nhà Bè). Dự kiến cho kế hoạch này được dựa trên cơ sở thực tiễn tại nơi đây. Điển hình như địa hình khu vực có nhiều sông ngòi, kênh rạch, điều kiện thủy văn tốt, quỹ đất phát triển đô thị nhiều.

Phía Đông (quận 2, 9, Thủ Đức)

Đối với khu vực phía Đông (quận 2,9, Thủ Đức) của thành phố, sẽ được phát triển dựa theo hành lang cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Đồng thời, kết hợp phát triển các khu đô thị mới dọc Xa lộ Hà Nội, nổi bật là khu Công viên phần mềm Đại học Quốc gia TP.HCM, khu công nghệ cao.

Phía Tây Nam (Tân Phú, Bình Chánh, Bình Tân)

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng hiện tại của nhà dân và đảm bảo thành phố có được những yêu cầu cần thiết để phát triển bền vững, khu vực phía Tây Nam đã được yêu cầu chỉ phát triển hạ tầng kỹ thuật phù hợp. Ngoài ra, sẽ hỗ trợ những khu vực khác trong thành phố về việc tăng trưởng nhanh trong thời gian tới.

Phía Tây Bắc (quận 12, Củ Chi, Hóc Môn)

Khu vực phía Tây Bắc là nơi có những điều kiện tự nhiên khá tốt, rất phù hợp để phát triển các khu đô thị mới. Hơn nữa, việc tiến hành đồng bộ kỹ thuật với hạ tầng xã hội cũng rất thuận thiện. Đây sẽ là một trong những vấn đề tâm điểm ở khu vực Tây Bắc của thành phố.

Ngoài ra, thành phố còn xác định tiềm năng phát triển du lịch sinh thái dọc theo sông Sài Gòn. Khu biển Cần Giờ và các vùng bảo tồn thiên nhiên chính là trọng điểm cần được giữ gìn bởi thành phố. Đồng thời, những khu vực cần phát triển khác cũng được trú trọng để đảm bảo người dân được sống trong điều kiện kinh tế tốt nhất.

2.     Bản đồ quy hoạch chi tiết các quận

Tham khảo ngay bản đồ quy hoạch TPHCM mới nhất bên dưới đây,  để thấy rõ được những khu vực có sự phát triển tốt, khu vực nội đô, hạ tầng giao thông.

Quận 1

Quận 1 sẽ được tiến hành cân đối các chỉ tiêu sử dụng đất và kết hợp nâng cấp, xây mới mạng lưới giao thông trong khu vực. Hơn nữa sẽ cải tạo và mở rộng các hẻm nhỏ để giảm tải áp lực giao thông cho các trục đường chính trong quận.

ban-do-quy-hoach-quan-1-ho-chi-minh-2021-2030

Bản đồ quy hoạch quận 1 thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2030.

Quận 2

Quận 2 được biết đến  là trung tâm tài chính thương mại mới của thành phố Hồ Chí Minh. Tập trung nhiều công trình lớn, mang tính thương hiệu của các đô thị. Hầu hết, những công trình này được xây dựng tại các tuyến đường chính. Như đường Nguyễn Huệ, Tôn Đức Thắng, Trần Hưng Đạo, Hàm Nghi,...

thong-tin-ban-do-quy-hoach-hcm-tai-quan-2-nam-2021

Bản đồ quy hoạch quận 2 thành phố Hồ Chí Minh năm 2021.

Quận 3

Theo như nội dung quy hoạch, quận 3 sẽ được triển khai:

  • quy hoạch về sử dụng đất
  • phát triển không gian Quận 3 và nâng cấp
  • cải tạo hệ thống giao thông trong khu vực

Mục đích quy hoạch theo 3 nội dung chính trên. Là đảm bảo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế, dịch vụ - thương mại trong tương lai.

ban-do-quy-hoach-quan-3-ho-chi-minh

Bản đồ quy hoạch quận 3 thành phố Hồ Chí Minh.

Quận 4

Quận 4 sẽ được tiến hành sử dụng đất theo nội dung bản đồ quy hoạch tphcm. Các tuyến đường giao thông sẽ được cải tạo và mở rộng, kết hợp xây mới. Một số tuyến đường nhằm phát triển mạng lưới giao thông hiện đại, hoàn chỉnh.

thong-tin-ban-do-quy-hoach-ho-chi-minh-tai-quan-4-moi-nhat

Bản đồ quy hoạch quận 4 thành phố Hồ Chí Minh mới nhất.

Quận 5

Quận 5 là nơi có điều kiện rất tốt để phát triển lĩnh vực thương mại dịch vụ. Bởi vậy, nơi đây sẽ được tiến hành tập trung quy hoạch các khu dân cư hiện hữu và nâng cấp, xây mới. Một số tuyến đường để tạo nên mạng lưới giao thông hoàn hảo.

ban-do-quy-hoach-quan-5-ho-chi-minh

Bản đồ quy hoạch quận 5 thành phố Hồ Chí Minh.

Quận 6

Quận 6 đước đẩy mạnh di dời các cơ sở công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp kém phát triển. Cải tạo các khu ở cũ, hoàn thiện khu ở mới để tạo nên bộ mặt đô thị hiện đại cho Quận 6.

ban-do-quy-hoach-dinh-huong-phat-trien-khong-gian-quan-6-ho-chi-minh

Bản đồ quy hoạch định hướng phát triển không gian quận 6 thành phố Hồ Chí Minh.

Quận 7

Quận 7 sẽ được phát triển theo mô hình kết hợp của 3 dạng: phát triển phân tán, phát triển tập trung và phát triển theo trục.

  • Phát triển tập trung: Khu vực Phú Mỹ Hưng. Phát triển các công trình trung tâm vui chơi giải trí, thương mại, y tế, trường học,…
  • Phát triển phân tán: Khu vực các trung tâm công cộng thuộc cấp phường, xã. Phát triển các công trình chung như khu vực hành chính, thương mại, chợ, y tế, trường học,…
  • Phát triển theo trục: Khu vực các tuyến đường Nguyễn Lương Bằng, đường Nguyễn Văn Linh. Đường Nguyễn Hữu Thọ, đường Huỳnh Tấn Phát, đường Đào Trí cùng tuyến 15B.

ban-do-quy-hoach-quan-7-hcm-theo-dinh-huong-phat-trien-khong-gian

Bản đồ quy hoạch quận 7 theo định hướng phát triển không gian.

Quận 8

Quận 8 là khu vực được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm khi có mạng lưới giao thông đường bộ và giao thông đường thủy khá thuận lợi. Tập trung các đầu mối giao lưu phát triển kinh tế, văn hóa, chính trị của vùng, trong nước và quốc tế.

ban-do-quy-hoach-su-dung-dat-quan-8-thanh-pho-ho-chi-minh-giai-doan-2021-2030

Bản đồ quy hoạch tphcm tại quận 8 giai đoạn 2021 - 2030.

Trong những năm tới, quận 8 sẽ được tiến hành cải tạo và phát triển các khu ở cũ theo hướng các trục kênh rạch lớn. Bố trí thêm một số dự án tái định cư tại công viên. Di dời và chuyển đổi các xí nghiệp kém phát triển, gây tác động xấu tới môi trường.

Quận 9

Quận 9 được tập trung quy hoạch vào các lĩnh vực chính:

  • Các khu công nghiệp, khu công nghệ cao
  • Công trình công cộng
  • Công trình đường bộ
  • Các khu di tích, văn hóa của quận.

ban-do-quy-hoach-quan-9-hcm-theo-dinh-huong-phat-trien-khong-gian

Bản đồ quy hoạch định hướng phát triển không gian đô thị quận 9 mới nhất.

Quận 10

Quận 10 cho tới năm 2030 sẽ tiếp tục chuyển đổi các lĩnh vực kinh tế từ công nghiệp . Tiểu thủ công nghiệp sang thương mại dịch vụ – công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp. Và tiến hành điều chỉnh lộ giới một số các tuyến đường chính.

ban-do-quy-hoach-su-dung-dat-quan-10-thanh-pho-ho-chi-minh

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất quận 10 thành phố Hồ Chí Minh mới nhất.

Quận 11

Quận 11 sẽ được hình thành 3 khu chức năng chính là: khu dân cư đô thị, khu dịch vụ thương mại và khu công viên văn hóa, vui chơi giải trí. Từ chức năng này sẽ chuyển dịch dần sang thương mại, dịch vụ và du lịch.

ban-do-quy-hoach-su-dung-dat-quan-11-thanh-pho-ho-chi-minh

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất quận 11 thành phố Hồ Chí Minh.

Quận 12

Từ thông tin quy hoạch TPHCM, quận 12 sẽ được mở rộng mạng lưới giao thông, cải thiện cảnh quan để phù hợp với sự phát triển của thành phố.

ban-do-quy-hoach-dinh-huong-phat-trien-khong-gian-quan-12-ho-chi-minh

Bản đồ quy hoạch định hướng phát triển không gian của quận 12.

Cách tra cứu quy hoạch trực tuyến TPHCM

Để tra cứu quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh dễ dàng, bạn chỉ cần truy cập vào website của Pindias hoặc tải ứng dụng Pindias trên CH Play và App Store.

Ứng dụng này không chỉ là phần mềm thông tin quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh mà còn cung cấp cho người dùng các tính năng miễn phí, cụ thể là:

  • Tra cứu thông tin quy hoạch mọi lúc, mọi nơi một cách nhanh nhất, chính xác nhất, chi tiết tới từng thửa đất.
  • Vẽ và khoanh vùng vị trí bạn muốn trên bản đồ.
  • Xem đa dạng các loại dữ liệu bản đồ quy hoạch.
  • Tìm kiếm thông tin từ các Viện quy hoạch và nhà đầu tư.

Bên cảnh đó, ứng dụng Pindias còn tích hợp nhiều tính năng như: đầu tư chung - mua chung bất động sản, thẩm định giá, đăng tin mua - bán - cho thuê nhà đất hay trải nghiệm xem bất động sản qua các công nghệ AR, VR,...hỗ trợ nhu cầu cho nhà đầu tư, nhà quy hoạch mọi lúc, mọi nơi.

Tổng kết:

Bài viết là tổng hợp các loại bản đồ quy hoạch TPHCM, mong rằng với những thông tin chia sẻ này có thể giúp ích được cho bạn trong quá trình tra cứu quy hoạch TPHCM của mình.

→ Tra cứu thông tin quy hoạch miễn phí tại Bất động sản số Pindias

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ qua:

Siêu nền tảng quản lý và đầu tư tài sản - Pindias

Địa chỉ: Lô CX01, khu đô thị Văn Khê, phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội.

Số điện thoại: 1900633815

Biên tập
Huy Trần
Lưu tin ngay

Đăng ký nhận thông tin qua Email

Thông tin luôn được cập nhật mới nhất gửi vào Email của bạn
Hệ thống đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm