General Alert
Trình duyệt của bạn không hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói! Vui lòng đổi trình duyệt khác

tìm kiếm ngôi nhà mơ ước của bạn

Xóa
Loading...
Pindias adv
Tin tức

Bản đồ đường vành đai 4 hà nội thông tin cập nhật mới nhất

 -  2022-12-21T07:37:23.071
Đánh giá: 5/ 5

Đường Vành đai 4 là một dự án giao thông trọng điểm của thủ đô Hà Nội. Cũng như toàn miền Bắc nước ta với tổng số vốn lên tới 66,5 nghìn tỷ đồng. Bởi vậy bản đồ quy hoạch đường Vành đai 4 luôn nhận được sự quan tâm và tìm kiếm từ các nhà đầu tư. 

Tham khảo bài viết dưới đây để nhận thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch đường Vành đai 4 Hà Nội. 

Sơ lược về quy hoạch đường Vành đai 4 Hà Nội

Đường Vành đai 4 được quy hoạch với 6 làn xe cao tốc và 4 đường gom đô thị với mức đầu tư lên tới 66,5 nghìn tỷ đồng. Tuyến đường này được thiết kế với chiều rộng từ 90m đến 135m dài 136,6 km. 

Theo thông tin bản đồ quy hoạch đường Vành đai 4, tuyến đường này sẽ đi qua 16 huyện, đó là: 

  • Huyện Phúc Yên tỉnh Vĩnh Phúc.
  • Huyện Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Hà Đông, Thanh Oai, Thường Tín, Sóc Sơn thành phố Hà Nội.
  • Huyện Văn Giang, Yên Mỹ, Văn Lâm tỉnh Hưng Yên.
  • Huyện Từ Sơn, Tiên Du, Yên Phong, Thuận thành tỉnh Bắc Ninh.
  • Huyện Hiệp Hòa tỉnh Bắc Giang.

Ngoài ra, dự án quy hoạch đường Vành đai 4 Hà Nội còn trải qua 3 con sông là Sông Hồng, sông Đuống và Sông Cầu.

Thông tin chi tiết bản đồ quy hoạch đường Vành đai 4

ban-do-quy-hoach-duong-vanh-dai-4-ha-noi

Bản đồ quy hoạch đường Vành đai 4 Hà Nội tổng quan.

Đường Vành đai 4 đi qua thủ đô Hà Nội

Hà Nội là điểm bắt đầu của đoạn đường Vành đai 4 với tổng chiều dài 56,5km trên tổng số 136,6km, được quy hoạch cụ thể như sau:

chi-gioi-duong-vanh-dai-4-qua-ha-noi

Chỉ giới đường Vành đai 4 qua Hà Nội. 

  • Điểm đầu nằm ở km3+695 đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai. (xã Thanh Xuân, Sóc Sơn) kéo dài tới khu đô thị Mê Linh. Từ đây, thông qua cầu Hồng Hà và bắc ngang qua sông Hồng. Tiếp tục nối tới xã Hồng Hải thuộc huyện Đan Phượng.
  • Từ Hồng Hà, đường Vành đai cắt QL32. Nối dài đến địa phận xã Đức Thượng (Hoài Đức), cắt đại lộ Thăng Long. Tiếp theo là nối đến Quốc lộ 6 đoạn thuộc phường Yên Nghĩa - Hà Đông, đến QL1A (thuộc xã Văn Bình, Thường Tín). 
  • Cuối cùng là thông qua cầu Mễ Sở vượt qua sông Hồng và sang địa phận huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Đoạn đường Vành đai 4 đi qua địa phận Hưng Yên

Chiều dài đi qua tỉnh Hưng Yên của đường Vành đai 4 là 20,3 km. Tuyến hành trình từ huyện Khoái Châu đi qua các huyện Văn Giang, Văn Lâm, Yên Mỹ. Kéo dài đến Quốc lộ 5 tại Km17+900 (gần trạm thu phí Hà Nội – Hải Phòng), vượt qua đường sắt Hà Nội – Hải Phòng sẽ đến phạm vi tỉnh Bắc Ninh

Đường Vành đai 4 đi qua địa phận Bắc Ninh

Đoạn đường Vành đai 4 đi qua tỉnh Bắc Ninh có chiều dài 21,2 km. Bắt đầu từ xã Nguyệt Đức, huyện Thuận Thành đến quốc lộ 39 tại xã Trạm Lộ (huyện Thuận Thành). Sau khi vượt sông Đuống, tuyến đường nối với cao tốc Nội Bài – Hạ Long ở xã Nam Sơn (thành phố Bắc Ninh).

Đường Vành đai 4 đi qua địa phận Bắc Giang

Theo bản đồ quy hoạch đường Vành đai 4, tuyến đường này sẽ đi qua tỉnh Bắc Giang có chiều dài 20,8 km, được chia thành 1 tuyến chính và 3 tuyến phụ, chi tiết như sau:

  • Điểm đầu của tuyến chính nằm tại quốc lộ 1 km129+200 (thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên). Điểm cuối nằm ở cầu Xuân Cẩm – Bắc Phú (xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn).
  • Trên tuyến đường chính này sẽ xây dựng 2 cây cầu gồm cầu Xuân Cẩm - Bắc Phú. (vượt sông Cầu tại Hiệp Hòa, Sóc Sơn) và cầu vượt đường sắt tại Km1+110,925 (huyện Việt Yên)

Đường Vành đai 4 thuộc địa phận Vĩnh Phúc

Quy hoạch đường Vành đai 4 qua địa phận Vĩnh Phúc có vị trí tiếp giáp điểm đầu dự án. Được kết nối theo hướng cao tốc Nội Bài – Lào Cai (thành phố Phúc Yên). 

Quy mô và tiến độ quy hoạch đường Vành đai 4 Hà Nội

  • Quy mô theo bản đồ quy hoạch đường Vành đai 4 Hà Nội

Đường Vành đai 4 là một dự án lớn, có sức ảnh hưởng đến nền kinh tế của nước ta về cả thời điểm hiện tại và tương lai. 

ban-do-quy-hoach-duong-vanh-dai-4-ha-noi-amp

Bản đồ quy hoạch đường vành đai 4 Hà Nội & Amp.

Bởi vậy, tuyến đường này sẽ được quy hoạch chỉnh chu và chi tiết với quy mô vô cùng lớn, cụ thể là: 

  • 6 làn xe rộng 120m được với vận tốc thiết kế là 100km/h. Tất cả đoạn đường của trục này đều có hành lang cây xanh tạo phong cảnh cho đô thị.
  • Tùy thuộc vào sự tiến lên của khu vực và nhu cầu vận tải. Đường gom cao tốc sẽ được thiết kế theo phong cách nằm song song 2 bên của trục đường chính. Trục này sẽ thiết kế 2 làn xe thích hợp để thỏa mãn nhu cầu đi lại của người dân.
  • Theo thông tin bản đồ quy hoạch đường Vành đai 4 Hà Nội, toàn bộ tuyến đường này sẽ được xây dựng 12 nút giao thông chính kèm với đó là một loạt các cầu vượt hầm chui để đảm bảo giao thông được tiện lợi nhất cho tất cả mọi phương tiện.
  • Tiến độ quy hoạch của đường Vành đai 4

Thông tin mới nhất từ chủ tịch thành phố Hà Nội, tuyến đường Vành đai 4 được dự kiến tại vùng thủ đô đạt 70% vào giữa năm 2023 và hoàn thành tháng 12/2023. 

Tại buổi làm việc với các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh. Về triển khai Dự án vành đai 4 vùng thủ đô ngày 5/8. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh nói với tiến độ trên, khi các nhà thầu nhận bàn giao đất "sạch". Sẽ phấn đấu hoàn thành công trình trong 36 tháng.

Quy hoạch đường Vành đai 4 Hà Nội mang lại lợi ích gì?

  • Cải thiện giao thông thành phố

Đường Vành đai 4 được quy hoạch với mục đích giảm phần trăm phương tiện đi lại qua Hà Nội, hạn chế ùn tắc giao thông. Tuyến đường này còn là cầu nối giữa Hà Nội và các tỉnh, địa phương liền kề. 

  • Tăng cơ hội đầu tư bất động sản

Một trong những lợi ích quan trọng của đường Vành đai 4 là kích thích thị trường bất động sản.  Tăng cơ hội cho các nhà đầu tư. Khi các tuyến đường được mở rộng đồng nghĩa với cơ sở hạ tầng tăng cao. Khi đó giá trị của bất động sản cũng sẽ tăng theo. 

  • Đẩy mạnh giao thương giữa các tỉnh

Tuyến đường Vành Đai 4 được quy hoạch mở ra cơ hội giao thương thuận lợi. Điều này sẽ tạo nên một khu vực phát triển toàn diện cả về văn hóa, chính trị, kinh tế và xã hội để trở thành một vùng kinh tế trọng điểm tiên tiến bậc nhất tại nước ta.

Với những thông tin bản đồ quy hoạch đường Vành đai 4 mà Pindias chia sẻ trên, hy vọng rằng bạn đọc sẽ nắm bắt được tiến độ và tầm quan trọng của tuyến đường này. Đường quên quay trở lại website bất động sản số pindias để tiếp tục cập nhật thêm những tin tức hữu ích khác bạn nhé.

Biên tập
Huy Trần
Lưu tin ngay

Đăng ký nhận thông tin qua Email

Thông tin luôn được cập nhật mới nhất gửi vào Email của bạn
Hệ thống đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm