General Alert
Trình duyệt của bạn không hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói! Vui lòng đổi trình duyệt khác

tìm kiếm ngôi nhà mơ ước của bạn

Xóa
Loading...
Pindias adv
Tin tức

[CẬP NHẬT MỚI NHẤT] KINH NGHIỆM CỰC ĐẮT GIÁ KHI MUA CHUNG CƯ BẠN CẦN BỎ TÚI.

 -  2022-09-19T03:29:50.762531
Đánh giá: 5/ 5

Dưới đây là những kinh nghiệm “xương máu” giúp bạn mua nhà chung cư tránh những rủi ro không đáng có chẳng hạn như: Lừa đảo, sai lệch thông tin, bị hét giá, sai pháp lý,....

Chủ đầu tư căn hộ chung cư là ai?

Kiểm tra, tìm hiểu tất cả các căn hộ, dự án của chủ đầu tư mà bạn đang nhắm tới. Hãy chọn một chủ đầu tư có tên tuổi sẽ giúp đảm bảo chất lượng hoàn thiện dự án, tính pháp lý và tiến độ xây dựng. Ngoài ra các thông tin về nhà thầu, đơn vị thiết kế, giám sát và quản lý,…cũng cần được quan tâm, tìm hiểu kỹ lưỡng.

Xác định vị trí chung cư cần mua

Khi đi mua một bất động sản bất kỳ, điều bạn cần để ý đầu tiên đó là vị trí địa lý, đối với mua bán căn hộ chung cư thì vị trí dự án cũng quan trọng không kém. Vị trí bạn cần mua có phù hợp, thuận tiện đi lại công việc, tiện ích sống, trường học con cái,...hay không?.

Bạn nên cân đối tài chính và nhu cầu để chọn mua căn hộ phù hợp. Xem xét vị trí gần các tiện ích như chợ, trường học, nơi làm việc, lượng xe cộ lưu thông quanh khu chung cư,…là rất cần thiết.

Tài chính phù hợp

Bất kỳ ai khi mua nhà cũng cần xem xét năng lực tài chính phù hợp với mong muốn, nhu cầu mua chung cư của mình đến đâu. Bởi việc mua chung cư sẽ phải kèm thêm rất nhiều chi phí phát sinh sau đó nên nếu không lường trước thì việc bị vượt quá ngân sách của bạn là điều khó tránh khỏi.

Nên tính đến các trường hợp bạn mua nhà trả một lần, hay mua nhà trả góp. Nếu trường hợp mua nhà trả góp hoặc vay ngân hàng thì cần tính đến kế hoạch trả nợ, tính toán số tiền gốc, tiền lãi, số tiền vay, thời gian trả sao cho đúng, chuẩn bị tâm lý kỹ lưỡng về khoản trả các khoản nợ sau này.

Thủ tục pháp lý

Trước tiên, bạn cần phải yêu cầu phía Chủ đầu tư hoặc đại diện CĐT cung cấp đầy đủ các giấy tờ đã giải chấp đối với căn hộ mình muốn mua.

Nếu không chú ý đến các tính pháp lý của dự án chung cư định mua dễ khiến bạn bị rơi vào trường hợp mất cả chì lẫn chài do dự án vướng mắc pháp luật nên bị treo hoặc bị thu hồi. Ngoài hồ sơ pháp lý của dự án, khách hàng cũng cần xem kỹ lưỡng hợp đồng mua bán.

Các điều khoản trong hợp đồng phải rõ ràng, dễ hiểu, có thoả thuận về các phụ phí dịch vụ, tiến độ thanh toán, thẩm quyền của các bên… là những vấn đề phải lưu ý trong khi mua nhà chung cư.

Hàng xóm là ai, an ninh dân cư, tiện ích nội - ngoại khu

An ninh nơi sống bao gồm các hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống camera giám sát hay hệ thống báo động khi có tình huống khẩn cấp, …. Đồng thời, những tiện ích ngoại khu - nội khu rất quan trọng bởi những điều đó sẽ đảm bảo được chất lượng sống cho bạn và gia đình bạn, đảm bảo an toàn nơi bạn sinh sống.

Để chắc chắn, bạn có thể hỏi thăm, trò chuyện, tham khảo xem hàng xóm bạn là ai, là những người như thế nào, văn hóa ra sao. Theo kinh nghiệm mua nhà chung cư của hầu hết khách hàng thì việc lựa chọn hệ thống an ninh tốt ở các khu chung cư để đảm bảo an toàn là vấn đề rất bức thiết, cần quan tâm hàng đầu.

Thương lượng mức giá cả

Bạn cần xem xét kỹ giá cả chung của căn hộ chung cư nơi bạn muốn mua, mỗi vị trí khác nhau (căn giữa, căn góc, căn tầng cao, hướng căn...) giá sẽ khác nhau, bạn xem về chất lượng xây dựng, kết cấu, ngân sách (có hoặc không có khoản vay), vị trí căn,.... Để có thể thương lượng với môi giới hoặc đại diện chủ đầu tư được mức giá phù hợp nhất với khả năng của mình.

Căn hộ chung cư có cửa sổ, ban công, thang máy rộng rãi

Để có một môi trường sống thông thoáng, trong lành, đầy sinh khí thì căn hộ nhà ở không thể thiếu được cửa sổ. Việc ưu tiên những căn hộ mà mỗi phòng đều có cửa sổ là lựa chọn đúng đắn khi mua nhà chung cư.

Số lượng thang máy cũng là một yếu tố đáng được quan tâm vì mọi cư dân đều sử dụng chúng. Hãy cân nhắc thật kỹ số lượng thang máy và số lượng tầng để đảm bảo mật độ thang máy có thể sử dụng đủ cho mọi người trong toà nhà vào giờ cao điểm.

Thang thoát hiểm ở căn hộ chung cư

Đây là yếu tố ít được quan tâm khi khách hàng mua nhà chung cư, nhưng thang thoát hiểm lại rất quan trọng trong những trường hợp cấp bách như hỏa hoạn, cháy nổ, ngạt khí, thiên tai,... xảy ra. Thông thường, các chung cư thường có ít nhất 02 thang thoát hiểm trở lên sẽ đảm bảo được sự an toàn dân sinh nơi đó.

Hãy theo dõi PINDIAS chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin hữu ích về kiến trúc, xây dựng, bất động sản, tình hình kinh tế - xã hội ngay hôm nay!

Biên tập
Phuong Anh
Lưu tin ngay

Đăng ký nhận thông tin qua Email

Thông tin luôn được cập nhật mới nhất gửi vào Email của bạn
Hệ thống đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm