General Alert
Trình duyệt của bạn không hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói! Vui lòng đổi trình duyệt khác

tìm kiếm ngôi nhà mơ ước của bạn

Xóa
Loading...
Pindias adv
Tin tức

Cẩm nang các bước xây nhà năm 2022 mà bạn nên biết

 -  2022-09-28T03:42:17.951
Đánh giá: 5/ 5

Pindias đang nhận thấy rằng rất nhiều hộ gia đình Việt Nam đang vướng phải những sai lầm trong quá trình xây nhà. Điển hình là thiếu giấy tờ, sai cấu trúc, thiết kế không đảm bảo, nghiêm trọng hơn là phải ngừng thi công,...Vậy để xây dựng một mái ấm đạt tiêu chuẩn thì cần chuẩn bị những gì? Dưới đây sẽ là các bước xây nhà mà Pindias chắt lọc được, rất mong có thể giúp ích được cho bạn đọc.

Những lưu ý đầu tiên khi chuẩn bị xây dựng nhà là gì?

Những lưu ý khi xây nhà mà bạn nên tránh

Để chỉnh chu từ những bước đầu trong việc xây nhà mới, bạn cần nắm được các bước xây nhà sau:

Chuẩn bị những giấy tờ cần thiết khi xây nhà

Việc đầu tiên bao giờ cũng quan trọng nhất, bởi nó sẽ hưởng rất nhiều vấn đề pháp lý nếu chúng ta không làm rõ ngay từ ban đầu.

Những giấy tờ cần chuẩn bị khi xây nhà

Bạn nên chuẩn bị những giấy tờ liên quan như: sổ đỏ (hay còn gọi là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất), sổ hồng và bản vẽ hiện trạng.

Chọn thuê đơn vị thiết kế khi xây nhà

Chọn thuê đơn vị thiết kế khi xây nhà

Việc chọn đơn vị thiết kế khi xây nhà là một lựa chọn vô cùng đúng đắn. Bạn sẽ không phải quá lo về bố cục, trang trí hay lắp đặt các đồ vật trong nhà mà đội ngũ thiết kế sẽ làm việc đó. Tuy nhiên bạn cũng cần cân đo vấn đề chi phí để chi trả cho đội ngũ này. Nhưng admin khuyên bạn nên thuê thiết kế, bởi khi bạn tự thiết kế sẽ không đảm bảo được tính thẩm mỹ và đôi khi còn sai sót trong nhiều khâu thi công. Mà chi phí sửa lại sẽ còn cao hơn khi thuê thiết kế.

Xin giấy phép xây dựng

Trong khoảng thời gian từ hai đến ba tuần thì bạn sẽ xin được giấy phép kinh doanh. Nhưng cũng có trường hợp mất nhiều thời gian hơn do thay đổi về việc điều chỉnh giấy tờ hay thay đổi bản vẽ thiết kế.

Giấy phép xây dựng sẽ cho ta biết về quy mô căn nhà, diện tích, mật độ xây dựng, khoảng lùi so với ranh lộ giới, độ vươn ban công,…

Nên dự trù kinh phí trước khi xây dựng

Việc phát sinh chi phí trong quá trình xây dựng là điều dễ hiểu. Bởi chúng ta không thể tính toán chính xác được 100% cho các hạng mục công việc và giá trị các vật liệu xây dựng. Nhưng để có một kế hoạch rõ ràng mà lại đảm bảo về chi phí không quá cao thì bạn cũng nên dự trù trước khi xây dựng.

Tham khảo đơn giá xây dựng trước khi bắt đầu

Việc tham khảo đơn giá xây dựng trước khi bắt đầu cũng là cách dự trù kinh phí đúng đắn. Bạn sẽ đảm bảo được chi phí xây dựng cho thời gian đầu, mà lại không tốn quá nhiều thời gian đi tìm đơn vị báo giá trong lúc xây dựng.

Đơn giá vật liệu xây dựng cũng thường xuyên lên xuống bất thường, nên bạn hãy thật cẩn trọng lựa chọn đơn vị báo giá uy tín để tránh tình trạng bị báo giá quá cao dẫn đến chi phí xây nhà tăng.

Nên lựa chọn phong thủy và xem ngày khởi công

Ở bài viết Tất tần tật những điều cần biết khi xây dựng nhà mới Pindias cũng nói về vấn đề phong thủy khi xây nhà. Để chi tiết hơn bạn có thể bấm vào link để tham khảo.

Lựa chọn phong thủy và xem ngày khởi công ảnh hưởng lâu dài tới tài vận của gia chủ nên bạn cần chú ý tới: chọn màu sắc nguyên liệu sơn tường, hướng cửa ra vào, tone màu nội thất, phòng khách, phòng ngủ,.. Việc này cũng sẽ kết hợp với bản vẽ thiết kế trở nên hoàn chỉnh hơn, tránh được những lỗi sai không đáng có, mà lại giảm bớt được thời gian chỉnh sửa các khâu.

Lựa chọn nhà thầu xây dựng chất lượng

Đây là yếu tố kiên quyết để đánh giá chất lượng ngôi nhà. Thuê được một nhà thầu chất lượng bạn sẽ không phải lo về các vấn đề bất cập như: Nứt tường, chập điện, hay rò rỉ đường chuyền nước, tuổi thọ ngôi nhà cũng được lâu hơn,...

Chọn được nhà thầu uy tín bạn cũng sẽ được đảm bảo các khâu thiết kế, xin phép, các thủ tục liên quan để xây nhà họ có thể giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng.

Các thủ tục chuẩn bị khởi công là gì?

Các thủ tục chuẩn bị khởi công là điều rất quan trọng và bắt buộc phải thực hiện cho việc xây nhà để cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ quản lý và ra quyết định xử phạt đối với các hành vi vi phạm.

Quan trọng nhất vẫn là bước chuẩn bị hồ sơ thông báo chuẩn bị khởi công xây dựng.

  • Bộ hồ sơ xin phép gồm có:
  • Đơn – mẫu xin tại phường
  • Giấy phép xây dựng (Photo công chứng)
  • Bản vẽ xin phép xây dựng (Photo công chứng)
  • Giấy quyền sở hữu sử dụng đất (Photo công chứng)
  • CMND chủ nhà (Photo công chứng)
  • Giấy phép đăng ký kinh doanh công ty thi công
  • Quyết định bổ nhiệm
  • chỉ huy trưởng công trình
  • Bổ sung giấy tờ theo yêu cầu của phường quận
  • Số lượng hồ sơ: 02 bộ
  • Thời hạn giải quyết: 06 ngày làm việc

Sau khi đã chuẩn bị xong hồ sơ, bạn cần nộp nó lên Phòng Quản lý đô thị của Uỷ ban nhân dân phường, xã ngay tại khu vực công trình khởi công.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết của chúng tôi!

Biên tập
Lương Duyên
Lưu tin ngay

Đăng ký nhận thông tin qua Email

Thông tin luôn được cập nhật mới nhất gửi vào Email của bạn
Hệ thống đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm